Giáo dục

Ngày mai, các trường học ở TP.HCM đã sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

03/05/2020, 13:09

TP.HCM đã sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại vào ngày mai (4/5), các trường đều yêu cầu giãn cách an toàn cho các em...

img
Trường THCS Huỳnh Tấn Phát (Q.7) kẻ vạch sẵn vị trí để đảm bảo giãn cách khi các em xếp hàng khử khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Ngay sau khi UBND TP.HCM quyết định về thời gian đi học lại của học sinh trên địa bàn TP bắt đầu từ ngày 4/5, các trường học đã khẩn trương thực hiện các công việc liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lên các phương án phù hợp để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại lớp.

Ghi nhận sáng 3/5 tại trường THPT Nguyễn Trung Trực (Q. Gò Vấp) từ sáng sớm giáo viên, Ban giám hiệu của trường đã phân công quét dọn, lau chùi, vệ sinh tất cả phòng học, thư viện...

Cô Lý Hồng Thắm, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, để đón học sinh lớp 12 đi học lại vào ngày 4/5 trường đã bố trí hai dãy bàn phía trước cổng có dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế miễn phí và máy đo thân nhiệt.

"Giáo viên, bảo vệ túc trực tại đây sẽ hướng dẫn học sinh thực hiện đầy đủ các bước phòng chống dịch trước khi vào lớp. Chỉ có 1/2 lớp vào ca 1 và phần còn lại vào ca 2. Sáng thứ 3 mới chia ca sáng/chiều...", cô Thắm nói.

Nhiều trường THPT Trần Cao Vân, THCS Quang Trung (Q.Gò Vấp), trường THCS Huỳnh Tấn Phát (Quận 7) theo lãnh đạo nhà trường cho biết đối với khối 9 và 12 đi học lại. Trước đó nhà trường đã cho tổng vệ sinh trường, đã khử khuẩn lớp học, bố trí phòng học theo phương án phòng cách phòng. Ngoài ra, trường thông báo cho phụ huynh, học sinh tự đo thân nhiệt hằng ngày trước khi đến trường. Học sinh nếu có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở thì không đến trường.

Như vậy, số học sinh trong một lớp sẽ chỉ còn từ 20 đến 25 học sinh, được bố trí ngồi theo kiểu ziczac nên đảm bảo yêu cầu về giãn cách. Ngoài ra, nhà trường cũng đã tạm ngưng hoạt động của căn tin và không tổ chức học bán trú để tránh tập trung đông học sinh. theo lãnh đạo trường THCS Huỳnh Tấn Phát (Q. 7) chia sẻ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Trung Trực (Q. Gò Vấp) sáng 3/5:

img
Sân trường THPT Nguyễn Trung Trực (Q.Gò Vấp) vệ sinh sạch sẽ.
img
Lau chùi vệ sinh của sổ hành lang các lớp học
img
Nhà trường đã cho phun thuốc khử khuẩn phòng học, phòng chức năng...
img
... vệ sinh lớp học sạch sẽ
img
Phun thuốc...
img
Lau chùi bàn ghế sạch sẽ... sẵn sàng đón các em học sinh đi học trở lại sau dịch Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.