Xã hội

Ngày mai TP.HCM có thông tin về nguồn vắc xin Covid-19 tiêm chủng toàn dân

10/06/2021, 16:30

TP.HCM đã làm việc với các đơn vị sản xuất vắc xin để mua, trong đó có doanh nghiệp sản xuất vắc xin của Nga.

img

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM

Tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sáng 10/6, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, ngay trong đầu buổi sáng đã gọi điện cho bộ trưởng Bộ Y tế trao đổi về vấn đề vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn vắc xin đang khá khó khăn. Hiện nay Chính phủ đã mở rộng cơ chế cho các doanh nghiệp được tiếp cận vắc xin, khi có là triển khai ngay. Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra chất lượng và kế hoạch tiêm.

Để quá trình tiêm vắc xin được đẩy nhanh hơn, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, thành phố, doanh nghiệp cần mở rộng và tăng cường hợp tác, liên kết để tìm nguồn vắc xin.

"Ai có nguồn cứ báo thẳng đến UBND thành phố, với tinh thần mang vắc xin về càng sớm càng tốt, càng nhiều càng tốt", ông Nên nói thêm.

Cũng theo ông Nên, dựa trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, TP.HCM đã làm việc với các đơn vị sản xuất vắc xin để mua, trong đó có doanh nghiệp sản xuất vắc xin của Nga để sớm mang vắc xin về TP.HCM.

Cũng về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong ngày mai TP.HCM sẽ có báo cáo cụ thể về nguồn vắc xin và kế hoạch triển khai tiêm chủng toàn dân.

Theo Nghị quyết 21 về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, theo ông Phong trong đợt 1 với nguồn vắc xin AstraZeneca thành phố được phân bổ 1,6 triệu liều. Như vậy, còn 5,6 triệu người dân thành phố tính từ 15 tuổi trở lên chưa được tiêm ngừa. Đến cuối năm, TP.HCM phấn đấu đạt được tỷ lệ 2/3 số người dân được tiêm vắc xin covid-19.

Cũng theo ông Phong, do thực tế biến chủng Covid-19 biến hóa không ngừng, rất nguy hiểm nên phải tính đến cả việc phải tiêm hằng năm.

"Và tinh thần của thành phố là rất chủ động trong vấn đề vắc xin, đây là yếu tố quyết định căn cơ để chúng ta thoát đại dịch", ông Phong nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.