Đời sống

Ngày nào của phụ nữ?!

08/03/2019, 13:38

Vừa Noel, Tết, 14/2, lại 8/3. Bó hoa đẹp cũng 400 ngàn, lương như em quá oải Sao lại có cái ngày cho phụ nữ vùng lên? Ngày nào họ chả vùng rồi?

img
Ảnh minh họa

Cả tuần nay, đám nam thanh niên ở cơ quan mặt ủ mày chau, hẳn là lo lắng nghĩ quà tặng 8/3, khi mà váy áo, son phấn nàng đã đủ cả rồi. Cậu nào thỉnh thoảng a, ô, miệng tủm tỉm cười thì y là đã chốt được món ưng ý.

Thấy Kính cận tôi tỉnh queo chăm chú làm việc, màn hình không hiện lên bất cứ một cửa sổ nào có hai chữ “quà tặng” trên google, mấy chú em tò mò gặng hỏi:

“Chị nhà chắc dễ tính. Hay anh đã tìm được món ưng ý rồi? Khéo anh nghĩ từ năm ngoái chứ không đợi đến giờ mới cuống lên như bọn em?”.

Một cậu ngao ngán: “Vừa Noel, Tết, 14/2 nay lại 8/3. Bó hoa tầm tầm cũng đã 400 ngàn, lương lậu như em oải quá anh ạ! Sao lại có cái ngày cho phụ nữ vùng lên hả anh, ngày nào bây giờ mà họ chả vùng rồi”.

Cậu khác rên rỉ: “Theo em ngày này nên đổi tên. Không phải 8/3 mà là ngày khoe quà tặng trên facebook. Em phải lén lút lấy điện thoại của vợ, chặn tạm mấy đứa hay khoe quà khủng, kẻo vợ em nó lại so bì, hết nhẫn nọ, vòng kia, rồi du lịch abc, em phát ốm”.

Kính cận cười trừ: “Thì vợ thế nào các chú phải theo thế ý. Nếu bản lĩnh hơn thì ngược lại, các chú thế nào vợ phải theo thế ấy. Với anh, 8/3 có thể không có hoa nhưng 9/3 nhà ngập hoa cũng vui, lại rẻ. Có thể không có quà gì bọc trong gói nọ gói kia nhưng vợ vào nhà tắm là thấy gương sạch bong tha hồ trang điểm ngắm vuốt. Có nhất quyết cứ phải nhiều tiền mới có quà cho vợ không? Hôm nay 8/3 khoe hoa khoe quà, rồi ngày mai say xỉn mắng vợ chửi con thì phỏng có nghĩa gì. Ngày 8/3, chăm chút yêu thương vợ, ok. Nhưng những ngày khác, người phụ nữ của chú được đối xử thế nào? Đấy mới là điều cốt yếu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.