Tài chính

Ngay trước ngày đại hội, Eximbank lại “có biến”

22/05/2019, 19:21

Hôm nay (22/5), Eximbank đã ra đồng loạt 4 Nghị quyết của HĐQT về nhân sự ở vị trí ghế “nóng”.

img
Bà Lương Thị Cẩm Tú và ông Nguyễn Minh Quốc

Eximbank ngày 22/5 đã công bố cùng lúc 4 Nghị quyết của HĐQT.

Theo Nghị quyết 237, HĐQT đã chấp thuận việc từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Lê Minh Quốc theo đơn từ nhiệm ngày 14/5 vừa qua.

Tại Nghị quyết số 238, HĐQT đã bầu ông Cao Xuân Ninh làm chủ tịch HĐQT Eximbank thay ông Lê Minh Quốc từ ngày 22/5/2019.

Tại Nghị quyết 239, HĐQT đã thông qua việc bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó TGĐ thường trực cũng là nhân sự dự kiến giữ chức danh TGĐ, giữ quyền TGĐ Eximbank từ ngày 22/5/2019.

Tiếp đó, tại Nghị quyết 240, HĐQT ngân hàng này đã quyết định chưa xem xét việc từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Yasuhiro Saitoh ở thời điểm hiện nay.

Như vậy, đến thời điểm này, nhân sự cấp cao của Eximbank lần nữa xáo trộn khi đã hoàn tất thay thế nhân sự chủ tịch HĐQT sau lùm xùm tranh chấp giữa ông Quốc và bà Lương Thị Cẩm Tú nhưng chức vị trí TGĐ vẫn chưa được “chốt”.

Thời gian gần đây, mâu thuẫn nội bộ giữa các cổ đông Eximbank diễn ra khá gay gắt. Sau khi bà Lương Thị Cẩm Tú được HĐQT bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT Eximbank từ ngày 22/3/2019, Tòa án nhân dân TPHCM đã ra quyết định tạm dừng Nghị quyết của HĐQT bầu bà Tú vào chức danh cao nhất của Eximbank sau đúng 5 ngày tại vị do có đơn khiếu kiện của ông Quốc, người bị bãi nhiệm để nhường ghế cho bà Tú.

Đại hội cổ đông lần 1 của ngân hàng này được tiến hành vào 26/4 vừa qua đã không đủ điều kiện để tiến hành do có quá ít cổ đông tham dự (không đủ số lượng từ 65% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết theo quy định).

Đến chiều 15/5, HĐQT Eximbank đã bất ngờ ban hành Nghị quyết thông qua việc bà Lương Thị Cẩm Tú không còn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank.

Đến nay mâu thuẫn nội bộ của Eximbank vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Được biết, ngày 26/5 tới, Eximbank sẽ tiến hành lại đại hội cổ đông thường niên 2019.

img

Giá vàng hôm nay 22/5: Vàng SJC giảm phiên thứ 6 liên tiếp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.