Điều tra

Nghệ An: Công an truy bắt 3 kẻ trên 2 ô tô cùng 12.000 viên ma túy như phim

21/08/2020, 14:15

Phát hiện xe hoa tiêu đi phía trước bị CSGT chặn, nhóm đối tượng đánh ô tô quay đầu rồi tăng hết ga bỏ chạy.

img
Cảnh sát phải truy đuổi 20km và nổ súng khống chế mới bắt được các đối tượng cùng tang vật là 12.000 viên ma túy tổng hợp. (Ảnh: Công an Quỳ Châu)

Ngày 21/8, thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa bắt được 3 đối tượng đi trên 2 ô tô, cùng tang vật là 12.000 viên ma túy tổng hợp. Đơn vị đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn này.

Trước đó, vào khong 22h ngày 16/8, thông qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Quỳ Châu phát hiện có 1 s đối tượng ngoài tnh đi 2 ô tô lên th trn Kim Sơn, huyn Quế Phong để mua bán ma túy. Ngay lập tức, Công an huyn Qu Châu đã lên phương án theo dõi và xây dựng kế hoạch triệt phá.

img
2 ô tô các đối tượng sử dụng để vận chuyển ma túy

Đến ti 17/8, sau khi nhận hàng, các đối tượng bất ngờ ri khi thị trấn v xuôi. Đến khoảng 21h30 ngày 17/8, tại đường 48A, thuộc xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tổ công tác do lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh dừng ô tô Mazda3 BKS 73A - 082.48 để kiểm tra và bắt giữ. Ngay lúc này, ô tô Toyota Fortuner 73A 129.81 chạy tới, phát hiện xe trước bị CSGT kiểm tra, lập tức lùi lại rất nhanh và quay đầu bỏ chạy. Chạy được khoảng 100m, đối tượng ngồi trong ô tô vứt ma tuý ra khỏi xe và tiếp tục tăng hết tốc độ hòng chạy trốn. Tuy nhiên, các đối tượng không thể thoát được vì đã nằm trong phương án của lãnh đạo công an huyện Quỳ Châu.

Ngay lúc đó, một mũi truy đui do Phó trưởng công an huyện - Trung tá Nguyn Hàm Thng chỉ huy, đã đợi sẵn và đui theo. Một mũi khác, Thượng tá Vi Xuân Thu- Phó trưởng CA huyn ch đạo, chốt chặn các ngả đường. Mt cuc truy đui ngon mc như phim đã xảy ra từ xã Châu Hi lên các xã vùng trong ca huyn Qu Châu. Các xe bám đuổi nhau qua những đường nh, dc cao, cua lượn khủy tay đầy nguy him.

Chạy được khoảng 20km, các mũi đã ép được ô tô đối tượng dừng lại, đồng thời n súng, khng chế bt gi thành công các đối tượng mt cách an toàn.

Các đối tượng cùng toàn bộ tang vật, sau đó, được đưa về trụ sở Công an huyện để tiến hành điều tra làm rõ.

Bước đầu CQĐT xác định cả 3 đối tượng cùng trú tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Danh tính lần lượt, gồm: Ngô Thanh Long (sinh 1985, trú P. Nam Lý), Nguyn Thành Long, (sinh 1985, P. Lộc Ninh), Ngô Viết Thành Vinh (sinh 1996, phường Bc Lý). Lực lượng chức năng thu được là 12.000 viên nén loại ma túy tổng hợp. Ngoài ra, công an còn thu giữ 2 ô tô, 1 kiếm và 5 đin thoi di động. Bước đầu các đối tượng đã thành khn nhn ti.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.