Tâm sự

Nghe bạn, trót dại xuống xe dọc đường

04/12/2014, 16:00

Còn gần năm cây số nữa mới đến bến xe nhưng tôi vẫn yêu cầu tài xế cho xuống dọc đường. Anh phụ xe can ngăn, điểm này là đường độc đạo, không có nhiều nhà dân nên ít có xe taxi...

Nghe thế, nhưng tôi vẫn quyết xuống xe vì người bạn hứa sẽ ra đón tại vị trí này. Khuyên mãi không được, tài xế đành cho xe dừng lại để tôi xuống. Chờ 15 phút không thấy bạn ra đón, tôi sốt ruột gọi điện thoại mới biết trên đường đi xe của bạn bị hỏng nặng phải sửa khá lâu. Không biết xoay xở thế nào trong khi trời đang dần tối mà địa điểm này lại vắng vẻ, thi thoảng mới thấy vài chiếc xe chạy qua. 

Đang loay hoay, một chiếc xe taxi ở đâu trờ tới. Tôi mừng rỡ quẳng toàn bộ đồ đạc và chui tọt vào xe. Chiếc xe đi lòng vòng mãi chưa tới nơi, trong khi theo lời người bạn kể, từ điểm xuống xe khách về nhà bạn chỉ khoảng 7 km. Đến lúc này, tôi mới biết mình bị xe taxi lừa đi đường vòng để tính thêm tiền cước. Hơn một tiếng sau mới đến nơi, gã tài xế taxi “chặt đẹp” 450 nghìn đồng.  Bị lừa nhưng không làm gì được nên tôi đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Giá như tôi nghe theo lời anh tài xế xe khách về đến bến cuối rồi bắt xe taxi đi tiếp thì đã không bị “chặt chém” và chịu nhiều bức xúc như thế.

Tôi chợt nhớ ở Hà Nội, chỗ đầu đường Pháp Vân trước đây cũng có tình trạng tương tự. Nhiều xe khách thả khách xuống điểm này. Thấy có người xuống, cánh tài xế taxi và xe ôm vây chặt lấy chèo kéo. Do đây là đường độc đạo, không nhiều nhà dân nên hành khách luôn bị  taxi dù xà xe ôm “chém đẹp”. Thường cánh tài xế xe taxi sẽ tính cước theo chuyến chứ không tính theo đồng hồ. Có lần tôi chỉ đi khoảng chục km từ đầu đường Pháp Vân về Hà Đông nhưng phải trả gần 400 nghìn đồng. Theo tìm hiểu của tôi, ở đây không có nhiều xe nên nếu hành khách không đi taxi thì chỉ có nước đi bộ về nhà.

Sau lần đấy tôi rút kinh nghiệm, cứ về đến bến cuối Giáp Bát và tìm xe taxi để về nhà sẽ không lo bị “chặt chém”. Vậy mà lần này về thăm nhà bạn ở tỉnh lẻ, tôi vẫn bị “chém đẹp” chỉ vì không nghe theo lời khuyên của tài xế xe khách đã thuộc thông thổ từng cung đường. Thật là không dại nào bằng.

Lê Phong  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.