Showbiz

Nghệ sĩ Quang Minh: “Ly hôn Hồng Đào là mất mát lớn nhất đời tôi”

17/12/2020, 06:18

Hơn một năm sau ly hôn Hồng Đào, nghệ sĩ Quang Minh mới trải lòng về cuộc sống hiện tại.

img

Quang Minh - Hồng Đào thuở mặn nồng

Ở tuổi lục tuần, Quang Minh khiến nhiều người bất ngờ bởi độ trẻ trung, lịch lãm. Cũng vì thế mà có không ít lời đồn không hay về chuyện tình cảm của nam nghệ sĩ.

Hãy để thời gian trả lời tất cả

Trở lại với điện ảnh Việt sau nhiều năm vắng bóng trong bộ phim “Sugar daddy & Sugar baby”, nhiều người nói U60 mà nghệ sĩ Quang Minh mãi chẳng “chịu” già. Bí quyết của anh là gì vậy?

Bạn biết tại sao không? Vì tôi còn mê nghề, còn yêu nghề lắm. Vì vậy mà tiêu chuẩn hàng đầu của tôi là sức khoẻ và nhan sắc. Lúc nào tôi cũng chăm sóc da dẻ, sức khoẻ bằng cách ăn uống và ngủ đầy đủ, đúng giờ. Mình không thể trẻ lại như ngày xưa nhưng cố gắng để cho nó đi chầm chậm, chầm chậm. Cũng may mắn một điều nữa là tôi không nhậu nhẹt, rượu chè. Ngoài ra, những lúc rảnh, tôi hay dành thời gian bơi. Tôi mê bơi lắm (cười).

Sau khi ly hôn nghệ sĩ Hồng Đào, chẳng mấy ai biết Quang Minh ở đâu, làm gì hay phát ngôn liên quan đến những chuyện riêng tư. Vì sao anh lại dè dặt vậy?

Sau khi chuyện của tôi và Hồng Đào xảy ra, tôi không ngờ mọi người lại dành nhiều tình cảm cho cặp Quang Minh - Hồng Đào đến vậy. Người ta nhắn tin, báo chí cũng hỏi, phỏng vấn này nọ… Tôi vô cùng bất ngờ.

Nhưng tôi chỉ nghĩ rằng, dù làm gì đi chăng nữa thì đó cũng là một vết thương lòng. Cứ để nó trầm, nó lắng đọng một thời gian đi. Mình khơi lại làm gì nữa? Đau chứ, buồn chứ. Đó là một sự mất mát lớn nhất đối với tôi. Nhưng hãy tạm gác lại đi, tôi không muốn giải thích gì thêm cả. Hãy để thời gian trả lời. Rồi thời gian nguôi ngoai lành lặn rồi hãy giải thích và trải lòng với nhau có lẽ sẽ hay hơn.

Dường như anh đã phải kìm nén cảm xúc rất nhiều?

Có chứ. Bạn biết đấy, miệng đời mà. Cộng đồng mạng bây giờ lớn mạnh và manh động lắm. Nhưng nhiều người chỉ biết nói cho sướng miệng thôi. Họ đâu có cần biết đến cảm nhận của người khác, rằng khi nghe những bình luận đó tôi đau lòng cỡ nào đâu. Đau lắm. Nhưng thôi. Mình ráng nhịn, ráng nhịn, ráng nhịn…

Bạn biết cái tôi sợ nhất là cái gì không? Không phải là tôi không muốn nhắc tới, không phải là tôi sợ người ta nhắc tới Quang Minh - Hồng Đào. Tôi sợ người ta nghĩ rằng: “Sao phải nhắc tới Hồng Đào, Hồng Đào hoài vậy?”. Tôi sợ người ta nghĩ mình lạm dụng cái tên Hồng Đào.

Giống như trang Facebook của tôi, tôi vẫn còn đầy đủ hình ảnh của vợ chồng con cái. Nhưng tôi lấy tên Hồng Đào ra là vì khi cả hai đã công khai rồi, tôi không muốn người ta nghĩ tôi lợi dụng tên tuổi của cô ấy. Tôi không muốn xoá sạch. Cái duyên hết, nhưng cái nghĩa vẫn còn.

Cứ cô nào ngồi gần là “chết” cô đó

img

Nghệ sĩ Quang Minh trẻ trung, phong độ ở tuổi 61

“Buồn trước bình luận trên mạng xã hội”, anh muốn nhắc đến những bình luận, đồn thổi về những thông tin nói rằng anh đang “cặp bồ” với một cô gái trẻ?

Thật ra, có những bình luận khiến tôi muốn giải thích. Nhưng nghĩ lại, tôi nhận ra rằng tại sao mình phải giải thích? Giải thích để làm gì? Giải thích có thay đổi được mọi thứ không? Thay vì giải thích thì cứ sống đúng cảm xúc và lương tâm của mình đi.

Tôi thấy ngộ lắm. Bây giờ cứ cô nào ngồi gần tôi là “chết” cô đó - tức là nổi tiếng luôn đó. Cộng đồng mạng bây giờ manh động quá, nhiều người chỉ nói đã miệng chứ không quan tâm đến ai hết. Cách đây vài tháng, tôi chụp hình với cháu của tôi rồi đăng lên facebook. Ngay lập tức có những thông tin, bài báo nói rằng đây là người thứ 3 xuất hiện!

Một lần khác, tôi đăng các video vui vui lên mạng xã hội với một cô bé. Vậy mà cũng có hàng loạt bình luận tùm lum nói rằng đây là bồ tôi, bây giờ mới lộ diện, rồi đủ các bình luận nữa…

Thậm chí, có lần tôi ghi rõ là chụp hình với Cao Thái Hà, có tờ báo còn ghi là “Lộ diện người tình thứ 3 của Quang Minh sau ly hôn”. Tôi chỉ thấy mắc cười thôi. Ngộ ghê!

Những lời đồn đó có ảnh hưởng đến anh và những người xung quanh? Mối quan hệ của anh và Hồng Đào hiện nay thế nào?

Không, trước những lời đồn đó tôi không thấy buồn. Còn tôi với Hồng Đào có chuyện gì cần thì nhắn tin thôi. Sau khi ly hôn, tôi vẫn nhớ như in ngày 12/3/2020, tôi từ Mỹ về Việt Nam. Sau khi xuống máy bay, tôi thấy cuộc gọi nhỡ của Hồng Đào và tin nhắn của cô ấy: “Cẩn thận mùa dịch”. Vì thời điểm đó bên Mỹ dịch Covid-19 bùng phát mạnh lắm. Tôi cũng có nhắn lại cho cô ấy. Chỉ vậy thôi.

Quang Minh - Hồng Đào khiến nhiều người nể phục bởi thái độ cư xử văn minh hậu ly hôn. Làm thế nào để hai người làm được như vậy?

Thật ra, trong cuộc sống vợ chồng, có nhiều thứ khác nữa. Đúng là chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Cái tờ giấy hôn thú chỉ là tờ giấy thôi, quan trọng là hai người xem nó như thế nào. Đến giờ phút này, tôi dám khẳng định Hồng Đào vẫn đúng nghĩa là một người vợ. Nếu để lấy một ai đó làm vợ, Hồng Đào luôn là sự lựa chọn đúng nhất của tôi.

Độc thân đã một thời gian, có khi nào anh nghĩ đến việc bắt đầu mối quan hệ mới?

Thú thật, bây giờ tôi chỉ dùng công việc làm niềm vui trong lúc này. Bây giờ, công việc là người tình của tôi. Thật đó! Khi nhận được lời mời làm phim nào đó, con người tôi cảm thấy vui vẻ và khoẻ hẳn ra. Cách đây ít ngày, tôi phải trở về Mỹ để giải quyết một số chuyện cá nhân, tôi phải từ chối quay phim 70 tập. Tôi tiếc vô cùng.

Tiếc hơn nữa là quyết định qua Mỹ đúng mùa lễ hội cuối năm. Đúng là khi mua vé, tôi không nghĩ gì đến chuyện này. Đây là thời điểm các gia đình đoàn tụ bên nhau. Vì vậy tôi ở trong nhà suốt để không phải nhìn thấy bất cứ điều gì khiến mình chạnh lòng, tập trung giải quyết xong công việc của mình, yên tâm trở lại Việt Nam vào một ngày gần nhất.

Cảm ơn anh!

Nghệ sĩ Quang Minh tên thật là Võ Quang Minh, sinh năm 1959 tại Gò Công, Tiền Giang. Anh từng là kép của đoàn Kim Cương, Bông Hồng cuối những năm 1980. Năm 1990, anh sang Mỹ định cư tại Nam California. Tại đây, anh hành nghề lồng tiếng phim Hồng Kông. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên, năm 1995, anh kết hôn lần thứ 2 với nghệ sĩ Hồng Đào tại Mỹ. Từ đó, cả hai trở thành đôi bạn diễn ăn ý tại các sân khấu hải ngoại. Cặp nghệ sĩ có với nhau 2 cô con gái là Phương Vân (sinh năm 1996) và Sophia (sinh năm 2002). Tháng 7/2019, cặp đôi bất ngờ xác nhận ly hôn sau 24 năm chung sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.