Văn hóa - Giải Trí

Nghệ sĩ Thiên Kim "Bỗng dưng muốn khóc" qua đời ở tuổi 90

20/02/2023, 08:54
image

NSƯT Trịnh Kim Chi thông tin, nghệ sĩ Thiên Kim đã qua đời lúc 0h30 hôm 20/2, sau thời gian bạo bệnh. Bà hưởng thọ 90 tuổi.

Theo thông tin từ NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TP. HCM, nghệ sĩ Thiên Kim đã qua đời lúc 0h30 hôm 20/2 tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP. HCM (quận 8).

img

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời ở tuổi 90

Nghệ sĩ gạo cội qua đời sau thời gian chống chọi nhiều bệnh như thận, tiểu đường, cao huyết áp, thấp khớp,... Bà hưởng thọ 90 tuổi.

Hiện Ban quản lý khu dưỡng lão đang bàn bạc cùng gia đình để lo hậu sự cho nghệ sĩ.

Trước đó, đầu tháng 1/2023, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết tình hình sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Thiên Kim suy yếu, phải nhờ đến sự chăm sóc của gia đình.

Cô cho hay: “Cô Kim bây giờ yếu lắm. Hôm tôi vô thăm, cô chỉ nằm một chỗ, không biết gì cả. Khi mọi người gọi thì cô “ơi" ngay, nhưng hỏi gì cô cũng không biết".

Thời điểm đó, anh Tuấn - con trai nghệ sĩ Thiên Kim nói rằng, diễn viên "Bỗng dưng muốn khóc" dường như "không biết gì nữa". Bà chỉ có thể ăn cháo loãng, sữa... và cần sự chăm sóc của gia đình.

Trước khi qua đời, bà được đưa đi điều trị 5 lần ở Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) và Bệnh viện quận 8. Gần đây, bác sĩ đề nghị gia đình đưa bà về vì "hết phương cứu chữa", người nhà chấp thuận.

Soạn giả Đức Hiền - quản lý của Viện dưỡng lão - cho biết sức khỏe nghệ sĩ sụt giảm nhanh chóng chỉ trong một, hai tháng.

Ông và gia đình hạn chế số khách vào thăm, chỉ cho phép một số đồng nghiệp thân thiết tiếp xúc vì "không muốn hình ảnh của bà lúc bạo bệnh bị lan truyền ra ngoài".

img

Nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn trong một gia đình nghệ sĩ cải lương. Cha của bà là kép độc Sáu Đỏ (thầy của cố NSƯT Hoàng Giang).

Xuất thân từ nghệ sĩ cải lương, đến năm 1955, sau vở diễn "Lấp sông Gianh", bà chuyển sang tân nhạc. Lúc bấy giờ, bà biểu diễn chung sân khấu với Ban hợp ca Thăng Long, hát những bài như "Hòn vọng phu" (sáng tác: Lê Thương), "Lời người ra đi" (sáng tác: Trần Hoàn)... Sau này, bà chuyển sang lĩnh vực kịch nói, phim ảnh.

Năm 2002 nghệ sĩ Thiên Kim vào Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM ở cho đến nay. Trong thời gian ở nơi này bà vẫn là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất của viện dưỡng lão. Có thời gian bà đi quay liên tục.

Bà đã góp mặt trong rất nhiều phim điện ảnh và truyền hình, như: "Vĩnh biệt đàn bà", "Võ sĩ bất đắc dĩ", "Xa lộ không đèn", "Vua sân cỏ", "Kính vạn hoa", "Tuyết nhiệt đới", "Bỗng dưng muốn khóc", "Cổng mặt trời", "Dù gió có thổi"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.