Showbiz

Nghệ sĩ Việt "nghiêm túc" giữa mùa Covid-19, "chia lửa" với fan hâm mộ

09/03/2020, 19:00
image

Dù chỉ là việc làm nhỏ nhưng trong những ngày ảm đạm vì Covid-19, hành động này của các nghệ sĩ khiến công chúng ấm lòng.

img
Châu Bùi là nghệ sĩ Việt đầu tiên phải cách ly

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Điều này ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực của đời sống như: kinh tế, văn hoá, du lịch… Giữa nỗi lo dịch bệnh, những hình ảnh nghệ sĩ phát khẩu trang miễn phí, hiến máu nhân đạo hay kêu gọi, tự ý thức cách ly nếu đi qua vùng dịch nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng.

Còn nhớ, thời điểm đầu tháng 2/2020, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát mạnh, không ít nghệ sĩ như Xuân Bắc, Pha Lê, Giang Hồng Ngọc… đã kêu gọi và phát tặng hàng nghìn chiếc khẩu trang cho những người lao động.

img
Tuấn Hưng đi hiến máu khi dịch Covid-19 bùng nổ

Khi nỗi lo về dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, thì một nỗi lo khác lại dấy lên. Đó là việc kho máu dự trữ cho các bệnh viện rơi vào tình trạng khan hiếm đến mức khẩn cấp. Lý do là vì dịch do virus Corona cần hạn chế nơi đông người nên người dân ngại đi hiến máu. Và, ngay lúc đó, các nghệ sĩ Việt lại tiên phong có những hành động tuyệt vời là… rủ nhau đi hiến máu. NSƯT Tố Nga, ca sĩ Tuấn Hưng, Hoàng Bách… dù lo dịch đến “phát sốt”, nhưng nhất định không chần chừ việc đi hiến máu khi biết tin ngân hàng máu đang cạn kiệt.

Hay mới đây nhất, Châu Bùi, Lynk Lee, Hải Triều, BB Trần là một trong những nghệ sĩ nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và việc cách ly để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình và những người xung quanh.

img
Châu Bùi chia sẻ hoạt động trong khu cách ly tập trung

Trước đó, trước thời điểm Italy bùng phát dịch Covid-19, Châu Bùi đã có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan. Cô tham dự show đầu tiên hôm 21/2, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, dù khách mời vắng hơn mọi năm. Khoảng hai ngày sau, khi Italy công bố thêm nhiều ca dương tính, mọi người bắt đầu đeo khẩu trang khi ra đường. Rời Italia, cô di chuyển tới Pháp để dự các show thời trang tại đây. Trong những ngày ở khu cách ly, Châu Bùi không ngừng chia sẻ hình ảnh của mình, đồng thời còn bày tỏ lòng biết ơn khi được thực hiện cách ly, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cũng như chính bản thân mình.

Hồi cuối tháng 2/2020, diễn viên BB Trần cũng thông báo trở về từ Hàn Quốc sau chuyến du lịch cùng nhóm bạn. Theo nam diễn viên, mặc dù vùng dịch tại đất nước Kim chi là 2 địa phương Daegu và Gyeongsang, còn anh du lịch ở Seoul nhưng vẫn chủ động hủy tất cả công việc trong tháng, tự giác cách ly 14 ngày theo dõi.

Ngoài ra, giới nghệ sĩ còn “đua nhau” sáng tác những ca khúc về chủ đề Covid-19 để hướng dẫn, kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng. Có thể kể đến: “Đôi mắt nCoV” – Sa Huỳnh, “Đạo dịch Vũ Hán” – Nguyễn Duy Hùng, “Đánh giặc Corona” – Lê Thống Nhất,… và ca khúc gây bão toàn thế giới “Ghen cô Vy” – Khắc Hưng.

img
Ca khúc "Ghen cô Vy" lên sóng truyền hình HBO

Bài hát và vũ đạo cover của biên đạo Quang Đăng thậm chí còn được nhắc đến trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver của kênh HBO (Mỹ). MC John Oliver khen Việt Nam có nhiều biện pháp tuyên truyền hữu ích về dịch bệnh Covid-19, đồng thời phát một đoạn ca khúc. Nhiều khán giả quốc tế sau đó tìm nghe và nhanh chóng bị “nghiện” giai điệu ca khúc.

Trước những hành động đẹp, ý nghĩa của các nghệ sĩ kể trên, công chúng rất ủng hộ và trân trọng. Dù chỉ là việc làm nhỏ nhưng trong những ngày ảm đạm vì Covid-19, các nghệ sĩ đã góp phần xua tan nỗi sợ hãi đang bao trùm, cùng thắp lên những điều tốt đẹp và lan tỏa giá trị nhân văn tới muôn nơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.