Xã hội

Nghẽn mạng trong ngày đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến

17/06/2016, 05:37
image

Trong sáng ngày 16/6 đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng cục bộ trong ngày đầu tiên đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Untitled

Năm học 2016 - 2017 là năm đầu tiên Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Ngày 16/6, phần mềm tuyển sinh đầu cấp của Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên, trong buổi sáng đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng cục bộ do lượng người truy cập tăng đột biến, có những thời điểm phụ huynh không thể truy cập vào cổng thông tin tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký.

Điều này đã khiến một số phụ huynh lo lắng, không yên tâm và quyết định chọn hồ sơ theo phương thức truyền thống, mang hồ sơ trực tiếp đến trường để nộp.

Tuy nhiên, từ 14h chiều 16/6, hệ thống đã vận hành thông suốt, nhiều phụ huynh cho biết mình đã thực hiện việc đăng ký trực tuyến thành công.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận với báo GĐVN, vào thời điểm mới bắt đầu hoạt động, có một số nơi, một số lúc mọi người không truy cập vào được. Nhưng việc không truy cập được vào phần mềm tuyển sinh của Sở GD&ĐT chỉ diễn ra không lâu.

Để khắc phụ tình trạng trên, ông Độ cho biết, đã huy động 30 máy chủ trên toàn thành phố Hà Nội nhằm đảm bảo cho phần mềm tuyển sinh của Sở hoạt động thông suốt. Đồng thời, tăng cường và đưa vào vận hành thêm 10 máy chủ loại cực mạnh, để đảm bảo cho công tác tuyển sinh đầu cấp.

Theo lịch trình của Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian chính thức cho phép cha mẹ học sinh đăng ký trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016 - 2017 qua cổng điện tử tsdaucap.hanoi.gov.vn kéo dài từ ngày 16/6 đến ngày 27/6.

Trong đó, đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16/6 đến ngày 19/6; đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ ngày 20/6 đến ngày 23/6; và thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 là từ ngày 24/6 đến ngày 27/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.