Bạn cần biết

Nghèo thì đừng cố đi máy bay, hãy chọn xe khách chất lượng cao

22/01/2015, 18:10

Vì sao phải nhịn ăn, nhịn mặc để đi máy bay về Vinh mà không chọn xe khách chất lượng cao?

xe_thaco_king_long_35_cho
 Nhiều người sẵn sàng xếp hàng cả ngày để mua được vé của nhà xe có uy tín. Ngày Tết mà ra đường gặp xe nào vẫy xe đó thì chỉ có nước chết ngạt vì nhồi nhét... (Ảnh minh họa)

Người ta có câu “đàn bà nghĩ ngắn” quả nhiên đúng. Đọc tâm sự của các cô, các chị trên Báo Giao thông tôi thật không hiểu nổi sao cuộc sống đang yên, đang lành lại có nhiều người cứ chăm chăm lo sợ tai nạn xảy ra rồi tính toán chia người, chia xe…

Liệu có phải mỗi người quá nhàn rỗi, không biết làm gì ngoài ngồi không để lo lắng nhăng cuội?

Một chị thì tự mình hù doạ mình, cứ ngồi tính toán chia người trong gia đình ra nhiều mà làm không dám mở miệng bàn bạc với chồng. Một chị khác thì dù chẳng khá gì vẫn cố gắng ném gần chục triệu qua cửa sổ để về quê.

Thưa với các chị rằng sống chết đã có số, tính toán tính toán bao nhiêu đi chăng nữa thì khi những điều không may xảy ra chúng ta cũng đâu cản nổi. Vì vậy hy vọng các chị có thể sống thực tế, suy nghĩ những điều thiết thực hơn cho cuộc sống của mình.

Nói đơn giản như việc quyết tâm nhịn ăn, nhịn mặc để đi máy bay, cả gia đình tốn kém gần chục triệu. Đây là hành động quá phí phạm và hoàn toàn không cần thiết. Sao chị không suy nghĩ về việc chọn đi xe khách chất lượng cao?

Thời buổi này chỉ những người không có kế hoạch gì mới phải vẫy xe bất kỳ để về quê, rồi phải chịu khổ sở trên xe thôi. Những người biết tính toán hoàn toàn có thể đặt mua vé xe khách trước rồi đến ngày chỉ việc ung dung lên xe thôi. Vừa tiện lợi lại phù hợp với điều kiện kinh tế.

Có lẽ gia đình chị không hay di chuyển nhiều nên không biết một số xe khách chất lượng cao hiện nay được ưa chuộng như thế nào. Không chỉ trang bị xe những xe tốt, lái xe nhiều kinh nghiệm, nhân viên nhiệt tình mà còn không chèn ép khách, đi đúng giờ đúng tuyến và không tăng giá quá cao vào những dịp lễ.

Chẳng thế mà dịp tết này nhiều xe chất lượng cao đã xuất hiện vé giả, rồi người ta phải xếp hàng từ nửa đêm để giành nhau vé. Tôi khuyên các chị nên suy nghĩ kĩ càng và nhanh chóng, nếu để muộn có muốn đặt vé xe khách cũng chẳng còn mà đặt đâu.

Nguyễn Dũng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.