Xã hội

Nghẹt thở giải cứu bé gái bị cha khống chế, dọa đốt

08/04/2015, 18:10

Kẻ bắt cóc khóa trái cửa khống chế con gái, tuyên bố nếu bất cứ ai vào ngăn cản sẽ kích hỏa thiêu cháy.

20150408152402-anh2
Đối tượng Trường tại cơ quan công an.

Bắt cóc con gái

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 19 giờ ngày 7/4, Công an phường Thượng Lý (quận Hồng Bàng) nhận được tin báo tại nhà số 17/2, đường Cầu Bính, một đối tượng đang khống chế một bé gái trong nhà, đe dọa sẽ châm lửa thiêu cháy.

Tiếp cận hiện trường, lực lượng Công an xác định đối tượng là Bàng Phi Trường (SN 1985) đang khống chế con gái là Bàng Hoài P., 4 tuổi, trong chính ngôi nhà của mình.

20150408152402-anh1
Căn phòng xảy ra vụ việc.

Trường bế bé P. trên tay kêu gào chửi bới như điên như dại. Xung quanh mình và con gái, Trường dải đầy chăn chiếu, quần áo và lấy chiếc chai Coca Cola đựng đầy xăng tưới lên.

Như để thể hiện sự quyết tâm hỏa thiêu, Trường còn chuẩn bị sẵn một lọ dung môi cùng sợi dây điện chập 2 đầu vào nhau, còn lại một đầu là phích cắm, chỉ cần cắm điện sẽ gây chập điện bốc hỏa.

Nguy hiểm hơn, trong khi mọi người đang hết sức lo lắng cho sự an của cháu bé, Trường vẫn lạnh lùng ôm cháu bé ngồi hút thuốc lá.

Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi bố mẹ của Trường sang giải thích, thuyết phục động viên con mình bình tĩnh tránh nguy hiểm cho cháu bé. Ngược lại, Trường không những nghe ra mà còn như bị kích động thêm.

Trường cho rằng, để dẫn đến sự việc này, nguyên nhân chính là do... bố mẹ mình. Bởi vậy nên không có gì có thể ngăn cản, Trường sẽ cùng con gái tự thiêu để phản đối cách hành xử của bố mẹ mình.

Người nhà cho biết, Trường có người chị họ ở gần đó rất có thể sẽ khuyên bảo được hắn nên đã nhanh chóng gọi chị này đến. Tuy nhiên, kể cả khi người chị của Trường đến, hắn cũng chỉ tỏ vẻ giảm phần nào sự quyết liệt chứ vẫn nhất định không từ bỏ ý đồ phóng hỏa tự thiêu của mình.

Phía bên ngoài, người nhà của Trường cùng hàng xóm vẫn đang hết sức lo lắng. Còn bên trong nhà Trường vừa liên mồm chửi bới vừa chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ để kích hỏa.

Trong khi đó bé Hoài P. có lẽ còn quá nhỏ nên vẫn ngây ngô trên tay người bố mà không hề nhận ra sự nguy hiểm đến tính mang đang cận kề.

Cuộc giải cứu nghẹt thở

Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng, trực tiếp chỉ huy lực giải cứu tại hiện trường cho biết, sau khi đã sử dụng người thân và cho đến lực lượng Công an, cuối cùng là đích thân Trưởng Công an quận động viên, thuyết phục đối trong khoảng thời gian gần 2 giờ đồng hồ nhưng không thành công, buộc phải tính đến án đột nhập để khống chế đối tượng.

20150408152402-anh3
Căn phòng nơi Trường khống chế con gái.

Đại tá Cường cho biết thêm, sau khi quan sát ngôi nhà đối tượng Bàng Phi Trường đang cố thủ, được biết đó là ngôi nhà ống lợp mái tôn, chỉ có duy nhất cửa ra vào đằng trước.

Chỉ có cách đột nhập duy nhất là từ trên mái nhà xuống. Tuy nhiên phương án này suy đi tính lại sẽ không phải là tối ưu, rất có thể đối tượng sẽ phát hiện ra và sẽ có hành động gây nguy hiểm cho nạn nhân với cả lực lượng giải cứu.

Trong khi một bộ phận đưa ra các phương án giải cứu cho cháu bé thì một bộ phận khác vẫn không rời mắt khỏi đối tượng, quan sát từng cử chỉ, hành động cho đến sắc thái tâm lý.

Trong trường hợp đối tượng manh động buộc sẽ phải phá cửa xông vào, bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn cho cháu bé.

Cuối cùng, một phương án tối ưu được đưa ra. Đại tá Nguyễn Đức Cường cho biết đã chỉ đạo một phận đứng sẵn trước cầu dao điện dẫn vào nhà đối tượng, khi được lệnh sẽ dập cầu dao.

Lực lượng cảnh sát PCCC sẽ bố trí người sử dụng kìm cộng lực cắt khóa cửa ra vào, lực lượng cứu hỏa sẽ sử dụng bình bọt hỗ trợ nếu đối tượng phóng hỏa.

Lực lượng CSHS Công an phường sẽ ập vào khống chế đối tượng, giải cứu đưa cháu bé ra ngoài an toàn.

Sau gần 2 giờ đồng hồ thuyết phục nhưng đối tượng vẫn tỏ ra bất hợp tác. Nhận được tin báo từ bên trong, đối tượng đang có biểu hiện mệt mỏi, tâm lý như chùng xuống, đại tá Nguyễn Đức Cường ra lệnh cho các lực lượng dập cầu dao điện, đồng thời phá khóa xông vào.

Nhanh như cắt, sau khi cúp điện, cảnh cửa xếp cũng được mở bung, lực lượng CSHS được sự yểm trợ của cảnh sát PCCC mang theo bình bọt ập vào trong nhà.

Lúc này Trường không kịp có bất cứ phản ứng gì, chỉ kịp quỵ gối xuống buông đứa con ra khỏi tay.

Các chiến sỹ CSHS đã kịp thời khống chế gọn đối tượng và đỡ lấy cháu bé đưa ra ngoài trong sự hò reo cổ vũ của đông đảo người dân đang đứng tim chờ đợi ở phía ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.