An ninh hình sự

Nghi án bắt cóc ở Hưng Yên: Kẻ tình nghi chỉ đi trộm cắp

04/05/2018, 20:46

Sau nhiều nghi vấn về vụ việc được nhiều người cho rằng là bắt cóc trẻ em, công an Văn Giang đã lên tiếng.

073957-bat-coc2-2

Đối tượng nghi bắt cóc trẻ em bị vay bắt đã được xác định rõ hành vi trộm cắp

Liên quan đến vụ nghi án bắt cóc trẻ em ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên gây xôn xao dư luận những ngày qua, chiều tối 4/5, thông tin chính thức với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng công an huyện Văn Giang khẳng định: "Không có vụ bắt cóc nào xảy ra trên địa bàn gần đây hết. Vụ việc gây xôn xao dư luận vừa qua trên địa bàn chỉ là trộm cắp".

Ông Sơn cũng cho biết: "Những ngày qua trên mạng xã hội đưa tin là bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý của người dân địa phương. Sau khi tiến hành điều tra, vụ việc xảy ra tại xã Phụng Công là trộm cắp".

Trước khi có lời khẳng định của vị Trưởng Công an huyện Văn Giang, dư luận vẫn cho rằng vụ việc xảy ra chiều 2/5 là bắt cóc trẻ em khi nhiều người dân xã Phụng Công đuổi bắt một đối tượng khi nghi ngờ người này lẻn vào nhà một người dân trong xã. Do bức xúc nhiều người đã đuổi theo chặn đánh. Thời điểm xảy ra sự việc người lạ này đi xe ô tô BKS 34A 186xx chờ sẵn ngoài đường.

Sự việc ngay sau đó được thông báo cho chính quyền xã Phụng Công và Công an huyện Văn Giang. Đối tượng được làm rõ là Trần Văn Ph. (39 tuổi, trú xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Qua kiểm tra trong xe, công an phát hiện giấy tờ, hộ chiếu và visa nhập cảnh sang Trung Quốc, nhiều ngoại tệ và khoảng 20 chiếc điện thoại.

Được biết, chiều 3/5, cơ quan Công an huyện Văn Giang cũng đã về nhà đối tượng tiến hành khám xét nhà để điều tra làm rõ. Đối tượng này từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới mãn hạn tù năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.