Hồ sơ tài liệu

Nghi can bắn các nghị sỹ Mỹ là người không ưa ông Trump

15/06/2017, 09:30

Báo chí Illinois đăng tải một bức ảnh của Hodgkinson hồi năm 2012 biểu tình bên ngoài bưu điện ở Belleville.

James Hodgkinson

Hodgkinson hồi năm 2012 biểu tình bên ngoài bưu điện ở Belleville cầm biểu ngữ ghi rằng “Hãy đánh thuế người giàu.”

Báo New York Times của Mỹ đưa tin cho biết, ông James Hodgkinson - nghi can bắn các nghị sỹ Mỹ ngày 14/6 vừa qua là người không ưa ông Trump.

Trước đó, James Hodgkinson đã bắn gần 100 phát đạn về phía các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa trong khi họ đang tập dượt cho cuộc thi đấu bóng chày thường niên của Quốc hội sáng 14/6.

Nghi phạm James Hodgkinson từng tỏ thái độ căm phẫn với Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội và thần tượng hóa Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, người mà hung thủ cho rằng là chính trị gia duy nhất thấu hiểu tầng lớp lao động.

Chính quyền Mỹ cho hay ông James Hodgkinson, 66 tuổi, từ Belleville, người của bang Illinois. Như các báo cáo trước đó đã đề cập, James Hodgkinson đã chết vì các vết thương do trúng đạn cảnh sát tại hiện trường ở thành phố Alexandria, Virginia.

Báo chí Illinois đăng tải một bức ảnh của Hodgkinson hồi năm 2012 biểu tình bên ngoài bưu điện ở Belleville cầm biểu ngữ ghi rằng “Hãy đánh thuế người giàu.”

AP_16342624059412-640x480

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders

Hodgkinson từng là thành viên tham gia nhiều nhóm chống đối đảng Cộng hòa trên Facebook, trong đó có nhóm mang tên “Donald Trump không phải là Tổng thống của tôi.”

Trên một dòng trạng thái đăng hôm 22/3/2017, hung thủ viết: “Donald Trump là kẻ phản bội. Ông Trump phá hoại nền dân chủ của chúng ta. Đã tới lúc phải loại bỏ.....”

Anh em của Hodgkinson nói với tờ New York Times rằng cách đây mấy tuần, anh của họ đã lên thủ đô Washington một lần để phản đối Trump.

170614-james-hodgkinson-full-ew-1154a_2d19e265803d

Ông Hodgkinson

Ông Stephen Brennwald, một luật sư ở Alexandria attorney, cũng từng trông thấy Hodgkinson tại YMCA mặc quần dài thay vì trang phục thể thao với ánh mắt vô định cứ nhìn chăm chăm vào không gian. Báo Washington Post thì tiết lộ có một quãng thời gian Hodgkinson thường đi lang thang như người vô gia cư và được nhiều người động viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.