Điều tra

Nghi can thừa nhận xuất hiện trong clip chích điện bé trai Campuchia

08/12/2016, 14:01
image

Nghi can thừa nhận mình chính là đối tượng xuất hiện trong clip chích điện bé trai 3 tuổi người Campuchia.

hanh-ha-tre

Nguyễn Thành Dũng trong clip hành hạ trẻ em người Campuchia.

Sau khi bị Bộ công an bắt giữ tại TP.HCM, ngày 8/12, nghi can Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang) đã có lời khai ban đầu liên quan đến clip chích điện hành hạ bé trai người Campuchia gây phẫn nộ trong những ngày vừa qua.

Dũng khai nhận, mình chính là đối tượng trong clip và em bé trong clip có tên là Sai (3 tuổi). Bé Sai thường được cha mẹ giao cho Dũng trông coi, Dũng nói cha mẹ cháu bé còn có ý định giao cháu bé cho Dũng làm con nuôi.

Tuy nhiên, khi đề cập đến clip hành hạ em bé bằng roi điện, thì Dũng nói không nhớ đã gây ra vào lúc nào và ở đâu. Đối tượng này biện bạch rằng vì mình sử dụng cần sa, ma túy, nên không kiểm soát được hành vi của mình.

Như đã thông tin, vào ngày 5/12 trên mạng xã hội xuất hiện một clip, thể hiện một thanh niên nói tiếng Việt, có hành vi lạm dụng tình dục, và dùng roi điện chích vào người một em bé trần truồng, dù cháu bé bị hành hạ đến xỉu nhưng đối tượng vẫn không dừng tay.

Sau khi clip xuất hiện, đã gây nên sự phẫn nộ cả dư luận tại Campuchia và Việt Nam. Do đối tượng trong clip tình nghi là người Việt Nam, nên Cục cảnh sát hình sự- Bộ công an Việt Nam đã vào cuộc nắm bắt tình hình. Ngay sau đó, cảnh sát Việt Nam đã xác định nghi can là Nguyễn Thành Dũng, đối tượng đồng tính nam, từng sống và làm ở khu phố Tây, quận 1, TP.HCM.

Trong diễn biến có liên quan, khi clip hành hạ trẻ lan truyền, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã vào cuộc và nhanh chóng bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây chuyên tổ chức ấu dâm trẻ em, nghi vấn giết trẻ em và hành hạ trẻ. Trong đó, Cảnh sát Campuchia xác định đối tượng Stefan Struik (mang hai quốc tịch Mỹ và Hà Lan) là chủ mưu, Nguyễn Thành Dũng và hai đối tượng khác người Campuchia là đồng phạm giúp sức.

Theo Cảnh sát Campuchia, Stefan là chủ một trang trại ở tỉnh Mondolkiri. Cháu bé bị lạm dụng tình dục, bị hành hạ trong clip là con của công nhân làm việc tại trang trại của Stefan. Nguyễn Thành Dũng là đầu bếp của trang trại, đồng thời là bạn tình đồng tính của Stefan. Cảnh sát Campuchia cũng cho biết, cha mẹ cháu bé không phát hiện cháu bị hành hạ, lạm dụng tình dục chỉ cho đến khi clip xuất hiện.

Khi sự việc bị phát giác, Dũng đã nhanh chân bỏ trốn. Nhận định khả năng cao Dũng trốn về Việt Nam, nên Bộ công an đã tung lực lượng cảnh sát hình sự tinh nhuệ vào cuộc lần theo dấu vết của nghi can này. Vào tối 7/12, lực lượng trinh sát hình sự phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ công an đã phát hiện Dũng lẩn trốn tại một địa điểm ở quận 7 nên ập đến bắt giữ, thu nhiều tang vật có liên quan. Trong số tang vật thu giữ của nghi can, có một ĐTDĐ chứa rất nhiều clip thể hiện cảnh bạo hành nhiều trẻ em.

Hiện nay, Bộ công an đang hoàn tất các thủ tục để xét xử đối tượng Dũng theo đúng pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.