Thị trường

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Hà Nội không lo "cháy" phòng, TP.HCM thêm tour "độc, lạ"

22/04/2022, 09:05

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, song đến nay tại các khách sạn, khu lưu trú ở Hà Nội mới đạt được khoảng 50% - 60% công suất phòng.

Dịp nghỉ lễ, tại Hà Nội thường không đông bởi người dân thường đổ về các khu nghỉ dưỡng và cơ sở lưu trú ở ngoại thành. Xu hướng du lịch sau mùa dịch cũng thay đổi vì khách còn ngại đi, hay chuyển hướng đi theo nhóm nhỏ.

Hà Nội: Khách sạn, nhà hàng mới đạt 50%-60% công suất

Theo bà Trần Mai Hương, Giám đốc Công ty MTV Du lịch Công đoàn Việt Nam, tình hình các cơ sở lưu trú/khách sạn tại Hà Nội đang dần ổn định khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Tuy nhiên, chưa thể phục hồi trở lại như năm 2019.

Tính tới hiện tại, khách sạn/nhà hàng của đơn vị này tại Hà Nội mới đạt được khoảng 50% công suất phòng.

img

Người dân có xu hướng đổ về khu du lịch/nghỉ dưỡng ở ngoại thành Hà Nội

Một đại diện của Hasu Village (Hòa Bình) cho biết, kết hợp cả resort và những đơn vị liên kết xung quanh ngoại thành Hà Nội thì có công suất tối đa khoảng 200 phòng.

Hiện tại, lượng khách đặt cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đều kín. Trong dịp nghỉ lễ, chi phí dịch vụ, phòng ốc đều tăng, trung bình khoảng hơn 200.000 đồng so với ngày thường.

Bà Phương Liên - đại diện truyền thông của Bảo Sơn Group thông tin, lượng khách đặt phòng tại khách sạn ở Hà Nội của tập đoàn tới nay mới đạt khoảng 60% số phòng.

Tuy nhiên, các khu ẩm thực/nhà hàng/homestay và những dịch vụ lưu trú xung quanh khu công viên ở ngoại thành Hà Nội dự kiến khoảng 3-5 ngày trước kỳ nghỉ lễ sẽ kín toàn bộ.

Khảo sát trên một số nền tảng đặt phòng lưu trú trực tuyến như Booking, Agoda, Traveloka… cho thấy chưa xảy ra tình trạng “cháy” phòng tại Hà Nội trong dịp nghỉ lễ.

Các khách sạn phân khúc 3-5 sao mới đạt khoảng 50-70% số phòng. Nhiều cơ sở lưu trú còn có những ưu đãi, giảm giá phòng để kích cầu du lịch.

“Vào ngày lễ, tại Hà Nội thường không đông bởi người dân thường đổ về các khu nghỉ dưỡng và cơ sở lưu trú ngoài Hà Nội. Xu hướng du lịch sau mùa dịch cũng thay đổi vì khách còn ngại đi, hay chuyển hướng đi theo nhóm nhỏ”, bà Hương cho hay.

"Ngắm TP.HCM từ trên cao" bằng trực thăng với giá 4 triệu đồng

Đây là sản phẩm dịch vụ mới, độc đáo lần đầu tiên ra mắt tại TP.HCM được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với công ty trực thăng miền Nam, Bệnh viện Quân y 175, các doanh nghiệp lữ hành tổ chức bắt đầu từ ngày 29/4.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tour du lịch "Ngắm TP.HCM từ trên cao" bằng trực thăng có giá 4 triệu đồng.

img

"Ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao" được đánh giá là tour du lịch độc đáo dịp lễ 30/4, 1/5.

Hiện một số doanh nghiệp lữ hành như Saigontourist, Fiditour, TST Tourist, Vietluxtour... đang gấp rút hoàn thiện dịch vụ.

Là một trong những doanh nghiệp du lịch thiết kế xong tour trực thăng và sẽ thử nghiệm đầu tiên vào ngày 29/4, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist cho biết, với thời gian bay 40 phút qua các địa danh như Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới", tour trực thăng chính thức bán với giá ưu đãi 4.080.000 đồng/khách.

Ông Mẫn cho biết thêm, để giúp du khách có nhiều lựa chọn hơn trong tour độc đáo này, TST sẽ đưa ra sản phẩm linh hoạt từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận – Khu du lịch Tân Lập, Long An từ trên cao.

img

Ngắm TP.HCM từ trên cao là tour trực thăng được một số doanh nghiệp du lịch mở bán vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Du khách có thể ngắm toàn cảnh TP.HCM

"Điểm tập kết bay hiện có hai khu vực: Bãi đáp trực thăng Bệnh viện quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất", ông Mẫn nói.

Ngoài ra, TST tourist còn phối hợp Công ty trực thăng miền Nam nhận tổ chức các chuyến thuê bao (charter) bằng trực thăng theo nhu cầu của du khách, bao gồm khách hàng doanh nghiệp.

Đại diện công ty trực thăng miền Nam cho biết, hai loại trực thăng đưa vào khai thác du lịch tại TP.HCM là AW-189 (sản xuất tại Italy, chở tối đa 16 khách) và EC-155B1 (Pháp, chở tối đa 12 khách).

Phía Sở du lịch cho biết thêm, tour "ngắm TP.HCM từ trên cao" là bước đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới mà ngành du lịch thành phố đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.