Thị trường

Nghỉ lễ 30/4, tour ngoại tăng giá vẫn kín chỗ

10/04/2019, 06:37

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nên các công ty du lịch đều khai thác triệt để các chùm tour với lịch trình du lịch biển, đảo...

img
Tour du lịch đi Hàn Quốc trong dịp nghỉ 30/4 tới nay đã hết chỗ

Ngoài ra, các tour du lịch dành cho du khách đam mê khám phá di sản thiên nhiên thế giới như “Hành trình di sản miền Trung”, vòng cung miền núi phía Bắc, Sa Pa (Lào Cai)… hay chùm tour Phú Yên - Quy Nhơn tham quan phim trường của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, tìm hiểu văn hóa của vùng duyên hải Nam Trung bộ qua các địa danh lịch sử, các món ăn dân dã của địa phương, cũng được tung ra.

Theo ghi nhận, dù được quảng bá khuyến mãi 35 - 50% song thực tế giá các tour vào dịp nghỉ lễ đều tăng 10 - 20% so với ngày thường. Đáng chú ý, so với các tour trong nước, các tour du lịch nước ngoài lại đông khách hơn, trong đó, hầu hết các tour du lịch ở những nước trong khu vực và gần như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Đài Loan... đã được đặt gần kín chỗ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Fiditour cho biết: “Hiện tại, một vài thị trường như: châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đã hết chỗ; các tour đi Đông Nam Á vẫn còn nhận vài khách với số lượng chỗ giới hạn. Đặc biệt tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn dù chỉ mới được chào bán vào giữa tháng 3 nhưng cũng đã nhận được nhiều lượng khách đặt tour khiến cho số lượng vé bán của tour này phải tăng liên tục trong dịp nghỉ lễ. Riêng về du lịch trong nước, các tour biển, đảo vẫn đang hot và dự kiến sẽ giữ thêm vé, khách sạn theo dịch vụ Free & Easy để cung cấp khi du khách có nhu cầu đi theo dạng tự túc”.

Về phía các hãng lữ hành, năm nay cũng ghi nhận việc đặt tour được đa dạng hóa về hình thức tạo thuận lợi cho du khách thông qua các văn phòng, chi nhánh trong cả nước, qua điện thoại hoặc trực tuyến trên website, fanpage. Ngoài ra, để hút khách, nhiều đơn vị tổ chức tour cũng liên kết với công ty hàng không tung ra chươnng trình “Mua tour trọn gói và vé máy bay khứ hồi Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Đà Nẵng, Hà Nội, Phú Quốc với mức giá chỉ 1 triệu đồng”. Song song đó là, chính sách ưu đãi cho khách hàng mua tour sớm, mua tour theo nhóm; khách hàng VIP....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.