An ninh hình sự

Nghi phạm sát hại nữ chủ hiệu xăm thẩm mỹ ở Quảng Ninh khai gì?

17/07/2022, 15:43

Nghi phạm sát hại nữ chủ hiệu xăm thẩm mỹ ở TP Móng Cái đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại một đơn vị đóng quân tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, ngay sau khi bị bắt giữ, nghi phạm liên quan đến cái chết của nữ chủ hiệu xăm thẩm mỹ tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái(Quảng Ninh) đã bước đầu khai nhận quá trình phạm tội của mình.

img

Hiện trường nơi nữ chủ tiệm thẩm mỹ ngã gục và tử vong

Theo đó, hồi 0h30 ngày 17/7/2022, Công an TP Móng Cái nhận được tin báo từ Công an phường Hải Hoà về việc có 1 nạn nhân nữ giới tử vong ở tư thế nằm giữa đường Trần Quốc Tảng thuộc khu 3, phường Hải Hoà, TP Móng Cái trên người có nhiều vết thương ở vùng cổ và mạn sườn trái, máu chảy nhiều quanh thi thể.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là chị Đ.T.T (SN 1991, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại khu 3, phường Hải Yên, TP Móng Cái, làm nghề phun xăm thẩm mỹ và ở tại phòng trọ thuộc khu 3, phường Hải Hoà, TP Móng Cái).

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Móng Cái đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với công địa phương xác minh, làm rõ.

Quá trình xác minh, điều tra, lực lượng chức năng đã xác định đối tượng nghi vấn gây án là Ch.V.Th. (SN 2001, trú tại thôn Tiên Hải, xã Điền Xá, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh), hiện đang trú tại thôn 7, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà (Quảng Ninh).

Th. đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại một đơn vị đóng quân tại tỉnh Quảng Ninh.

Sau thời gian khẩn trương xác minh, truy xét, khoảng 10h30 sáng cùng ngày, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp bắt giữ được đối tượng Th. khi y đang lẩn trốn tại địa bàn xã Quảng Minh, huyện Hải Hà và thu giữ được hung khí là con dao gây án.

Quá trình đấu tranh, làm rõ, bước đầu nghi can khai nhận: Trong thời gian nghỉ phép năm 2022, Th. ở nhà mình tại huyện Hải Hà.

Trưa ngày 16/7/2022, Th. sử dụng tài khoản Zalo liên lạc với chị T. với nội dung làm quen, hỏi thăm, đặt vấn đề muốn xăm hình thì chị T. có chụp ảnh, gửi định vị địa chỉ cho Th.

img

Lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ nghi phạm tại huyện Hải Hà (Quảng Ninh)

Sau đó, Th. từ huyện Hải Hà ra TP Móng Cái mua ma tuý dạng "đá" để sử dụng. Do sử dụng ma tuý vẫn chưa đủ nhu cầu, biết chị T. ở một mình nên Th. đã nảy sinh ý định đến chỗ chị T. thăm dò, với mục đích cướp tài sản để có tiền mua ma tuý sử dụng tiếp.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, chiều ngày 17/7, lãnh đạo đơn vị có nghi phạm sát hại nữ chủ hiệu xăm thẩm mỹ lúc nửa đêm ngày 17/7 tại TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã xác nhận, đây là chiến sỹ đang thực hiện nghĩa vụ tại đơn vị. Chiến sỹ này được cho nghỉ phép 5 ngày từ ngày 13 đến 18/7.

Vị chỉ huy đơn vị có nghi phạm cũng cho biết thêm, hiện cơ quan đã nắm sơ bộ được vụ việc và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Với ý định đó, khoảng 20h ngày 16/7, Th. đón xe đến phòng của chị T. Tại đây, theo đề nghị của Th, chị T. đã phun xăm hình lên ngực cho Th. Tuy nhiên, sau đó Th. nói không có tiền để trả và hai bên nói chuyện với nhau tại phòng chị T.

Do có ý định cướp tài sản và hung khí đã chuẩn bị từ trước, khoảng 0h22 ngày 17/7, Th. đã dùng dao nhọn (dạng dao gấp) đâm 5 nhát vào vùng lưng và mạn sườn trái rồi tiếp tục đâm thêm 1 nhát vùng cổ, giật mạnh dao ngang cổ chị T.

Do bị thương, chị T. chạy ra ngoài. Thấy vậy, Th. chạy theo sau ra hướng đường Trần Quốc Tảng về hướng vòng xuyến Trà Cổ thì thấy chị T. ngã xuống. Ngay sau đó, Th. đã bỏ chạy, đón xe về địa bàn huyện Hải Hà để lẩn trốn.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.