Hồ sơ tài liệu

Nghị sỹ Nga cảnh báo hậu quả nếu Mỹ lục soát lãnh sự quán

02/09/2017, 19:41

Nếu một cuộc lục soát diễn ra tại Tổng Lãnh sự quán Nga ở thành phố San Francisco sẽ có hậu quả.

Lãnh sự quán Nga ở  San Francisco

Lãnh sự quán Nga ở San Francisco

Theo một quan chức Nga, nếu một cuộc lục soát diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Nga ở thành phố San Francisco sẽ dẫn đến những hậu quả.

Cuộc lục soát Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco nếu diễn ra, sẽ dẫn đến những biện pháp phản ứng rất gay gắt từ phía Nga, đó là nhận định của Thượng nghị sĩ Vladimir Jabarov, phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga khi trao đổi với hãng tin Sputnik.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết cơ quan an ninh Mỹ dự định sẽ tiến hành một cuộc lục soát vào ngày 2/9 tại Tổng Lãnh sự quán Nga ở San Francisco, kể cả căn hộ của các nhân viên ngoại giao.

Thượng nghị sĩ Vladimir Jabarov nói: "Tôi hy vọng kết cục sẽ không như vậy, nhưng nếu điều đó xảy ra thì nguy cơ sẽ là những biện pháp trả đũa nặng nề."

Theo Thượng nghị sĩ Vladimir Jabarov, trong trường hợp như vậy Nga sẽ không còn "cung cấp bảo đảm an ninh cho các cơ quan ngoại giao của Mỹ".

Ông Vladimir Jabarov nhấn mạnh rằng cuộc lục soát như vậy sẽ là hành động vi phạm các chuẩn mực quốc tế, đặc biệt là Công ước Viên về tính bất khả xâm phạm của các cơ quan đại sứ quán.

Sự cố như vậy lần cuối cùng, theo ông Jabarov, đã xảy ra ở thủ đô Berlin của Đức vào năm 1941. Khi đó, cảnh sát Đức tổ chức lục soát Đại sứ quán Liên Xô sau khi tuyên chiến với Moscow.

"Nếu việc lục soát xảy ra, mối quan hệ với Hoa Kỳ vốn đã xấu, sẽ càng tồi tệ đi rất nhanh," - Thượng nghị sĩ Vladimir Jabarov cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.