Pháp luật

Nghi vấn 2 phi công mang ma túy trong khi nghỉ phép

19/08/2016, 14:04
image

Cục Hàng không VN cho biết 2 hành khách khai là phi công bị nghi vấn mang ma túy trong thời gian nghỉ phép...

image.

Cục Hàng không VN cho biết 2 phi công này đang trong thời gian nghỉ phép, không phải đang thực hiện nhiệm vụ, đồng thời sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc

Chiều nay (19/8), liên quan đến việc 2 hành khách (khai là phi công Vietjet) bị hải quan sân bay Nội Bài phát hiện trong hành lý có chứa bột trắng nghi là ma tuý, trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết 2 phi công này đang trong thời gian nghỉ phép, đi trên chuyến bay của hãng hàng không Cebu, không phải đang thực hiện nhiệm vụ. 

"2 hành khách này có khai báo nghề nghiệp là phi công của hãng Vietjet song không phải vào khu vực cách ly với tư cách phi công mà đơn thuần là khách đi máy bay từ Hà Nội đi Manila trên chuyến bay của hãng hàng không Cebu", ông Thanh nói thêm. 

Phía Vietjet air cũng cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc liên quan tới 2 người nước ngoài khai là phi công của hãng. 

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội), lúc 23h5 ngày 18/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (cửa ra tàu bay cánh A ga hàng không quốc tế Nội Bài), qua soi chiếu, lực lượng hải quan đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách nước ngoài là Elmer., sinh năm 1971, quốc tịch Philippines và Francis., sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ. Cả hai đã cùng làm thủ tục xuất cảnh đi chuyến bay 5J745, của hãng hàng không Cebu Paciffic Air từ Hà Nội (Việt Nam) đi Manila (Philippines).

Khi tiến hành kiểm tra ngoài hành lý cá nhân, lực lượng hải quan phát hiện trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có 1 mô hình máy bay rỗng, không giống mô hình máy bay thông thường, bên trong có chứa chất bột màu trắng và qua kiểm tra nhanh đã dương tính với ma túy.

Ngay lập tức, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Cục an ninh cửa khẩu (A98), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) cùng với sự kiểm chứng của đại điện hãng hàng không Cebu Paciffic Air lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xác nhận nội dung sự việc.

Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài sáng 19/8 cũng đã gửi mẫu giám định tang vật, đợi kết quả chính thức từ Viện Khoa học hình sự. Lực lượng chức năng cũng đã bàn giao 2 đối tượng trên, cùng toàn bộ hành lý cá nhân và tang vật cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để tiến hành điều tra, làm rõ.

Xem thêm video Hà Nội ngập sâu, cây đổ trong mưa lớn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.