Pháp luật

Nghi vấn bé Kim Ngân không phải con ruột của Minh

15/09/2014, 12:03

Trái với lời khai ban đầu của Trang và Minh với công an rằng bé Ngân là con ruột của hai người, bà ngoại bé Kim Ngân cho biết cháu là con của Trang với người chồng cũ.

Trái với lời khai ban đầu của Trang và Minh với công an rằng bé Ngân là con ruột của hai người, bà ngoại bé Kim Ngân cho biết cháu là con của Trang với người chồng cũ.

Phải xác định chính xác mối quan hệ của bé Ngân với "cha, mẹ"

Bé Kim Ngân đang được điều trị tại bệnh viện
Bé Kim Ngân đang được điều trị tại bệnh viện và được chị Nhàn chăm sóc (Ảnh: Kiến thức)

Theo Tuổi trẻ, tối 14/9, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, bà ngoại bé Ngân) đã cùng dì, cậu... của bé tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nhận cháu.

Bà Loan cho biết khi hay tin bé Ngân bị bạo hành, bà rất sốc. Bà gửi lời cảm ơn vợ chồng anh Nguyễn Duy Hưng và các bác sĩ, bà con đã chăm lo cho bé Ngân. Bà Ngân nói bé Ngân là cháu ngoại của mình nên sẽ nhận nuôi cháu.

Tuy nhiên, trái với lời khai ban đầu của Nguyễn Thị Thùy Trang (mẹ bé Ngân) và Đỗ Trọng Minh với công an rằng bé Ngân là con ruột của hai người, bà Loan cho biết cháu ngoại bà là con của Trang và người chồng trước tên Thanh, quê Sóc Trăng. Bé Ngân sinh ở quê, được hơn 1 tuổi thì Trang ly dị chồng cũ và cùng gia đình lên Đồng Nai.

Theo bà Loan, cả gia đình quê Vĩnh Long nhưng hai năm nay lên P.Tân Vạn, TP Biên Hòa, Đồng Nai làm thuê. Khoảng mấy tháng nay, Trang mang bé Ngân đi đâu không báo cho gia đình biết, gia đình có nói chuyện với Trang được vài lần qua điện thoại nhưng cũng chưa biết chỗ ở của Trang. Tới nay mới được công an báo tin bé Ngân bị cha mẹ bạo hành.

Bà Loan cho hay, không biết mối quan hệ của Trang và Minh và cũng không biết hai người quen nhau từ bao giờ.

Công an thị xã Dĩ An cho biết về những mâu thuẫn trong lời khai của Minh, Trang và người thân về việc bé Ngân có phải là con ruột của cả hai người không, công an sẽ thực hiện một số thủ tục cần thiết để xác định chính xác mối quan hệ của bé Ngân và hai người này. 

Đại diện Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương cho biết trước mắt cơ quan chức năng để bà Loan được cùng ở lại bệnh viện chăm sóc bé Ngân, còn việc giao em bé cho ai nuôi sẽ phải tiếp tục xác minh mới có thể quyết định.

Bà ngoại bé Ngân cám ơn anh Nguyễn Duy Hưng - người đã đưa bé Ngân đi bệnh viện
Bà ngoại bé Ngân cảm ơn anh Nguyễn Duy Hưng - người đã đưa bé Ngân đi bệnh viện

Người giải cứu tình nguyện nhận nuôi bé Kim Ngân

Trong khi đó, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, nơi bé Kim Ngân được điều trị, nhiều người có mặt không cầm được nước mắt khi chứng kiến bé dù say ngủ, chốc chốc, bé lại giật mình khóc thét, miệng luôn kêu “con nhức đầu quá, con đau quá, đừng đánh con mà”. 

Theo Zing news, sau khi tham gia giải cứu và đưa bé Đỗ Thị Kim Ngân đi cấp cứu, chị Trần Thị Huế Nhàn cùng chồng sắp cưới luôn túc trực bên giường bệnh lo lắng, chăm sóc bé Ngân.

Khi được hỏi “chị tính thế nào với trường hợp bé Ngân”, cô gái 9X khẳng định, nếu gia đình hai bên nội ngoại và cha mẹ của bé không nhận thì cô sẽ làm đơn xin bé về nuôi và xem như con ruột của mình.

“Tháng 10 này em và chồng sắp cưới sẽ tổ chức hôn lễ. Việc nhận nuôi bé Ngân thì chồng sắp cưới cũng như người thân của anh ấy rất ủng hộ nên không có việc gì phải lo lắng. Chúng tôi hoàn toàn tự nguyện trong việc này”, chị Nhàn nói.

Theo Tuổi trẻ, tới tối 14/9, các nhà hảo tâm đã trực tiếp ủng hộ tại bệnh viện cho bé Ngân 26,2 triệu đồng. Số tiền này đã được ghi sổ và nộp cho bệnh viện để lo việc điều trị cho bé. 

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.