Bên lề

Nghịch lý của bóng đá Argentina

30/10/2017, 13:05

Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 12 bàn bàn thắng.

messi-argentina-cele

Chân sút Lionel Messi

Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 12 bàn bàn thắng. Ở Ngoại hạng Anh, Sergio Aguero của Man City đứng thứ hai trong danh sách làm bàn với 7 lần lập công, kém Harry Kane của Tottenham đúng 1 bàn. Nên nhớ, Aguero bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng nên thành tích bị chững lại, bằng không, cựu cầu thủ Atletico Madrid nhiều khả năng đã vượt lên. Ở Serie A, Argentina Paulo Dybala (Juventus) và Mauro Icardi (Inter Milan) cùng có 11 bàn, kém Immobile (Lazio) 2 bàn. Một người Argentina khác là Gonzalo Higuain (Juventus) “góp vui” 6 bàn. Chỉ tính riêng nhóm ngôi sao kể trên, các tiền đạo Argentina đã ghi tổng cộng 47 bàn thắng ở ba giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Messi, Aguero, Higuain từ lâu đã là thương hiệu lớn, có giá trị toàn cầu. Icardi, Dybala mới nổi nhưng cũng kịp gây ấn tượng ở vài mùa giải gần đây. Với 5 cái tên vừa nêu, ĐT Argentina rõ ràng sở hữu hàng công mọi đội bóng đều mơ ước. Nếu tính toán dựa vào lý thuyết, chắc chắn Argentina vô đối về khả năng công phá. Thế nhưng, thực tế lại cho thấy kết quả trái ngược. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, hàng công toàn sao của Albicelestes chỉ ghi được vỏn vẹn 19 bàn. Con số này chỉ hơn Bolivia 3 bàn, bằng Venezuela, Paraguay và kém tất thảy các đội còn lại. Riêng so với kình địch Brasil, Argentina thậm chí còn chưa bằng 1/2 (41 bàn). Rõ ràng, đây là một nghịch lý.

Vậy, đâu là nguyên nhân khiến hàng công siêu khủng của Argentina hoạt động kém hiệu quả? Không thể đổ lỗi cho việc xuống sức vì phải cày ải liên tục, bởi hầu hết các tiền đạo tiếng tăm ở Nam Mỹ đều đang chinh chiến tại trời Âu. Phải chăng, việc có quá nhiều nhân tài khiến đội bóng áo sọc xanh - trắng lâm vào khủng hoảng thừa. Messi, Aguero, Higuain, Dybala, Icardi đủ sức đá chính ở bất kỳ đội tuyển nào nên việc chọn ai, bỏ ai là việc không dễ. Khả năng kết hợp các ngôi sao trên hàng công Argentina cũng là hạn chế của HLV Jorge Sampaoli và những người tiền nhiệm.

Nghịch lý hàng tiền đạo trong lòng ĐT Argentina vẫn sẽ là nỗi lo lớn nhất của đội bóng này trước thềm World Cup 2018. Liệu thời gian từ nay tới thời điểm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh HLV Sampaoli có thể tìm ra giải pháp tối ưu? Người hâm mộ buộc phải chờ đợi để tìm câu trả lời. Nhưng nhìn Messi và các tiền đạo Argentina thi nhau tỏa sáng tại CLB, thiết nghĩ, thay vì nỗ lực lắp những mảnh ghép vênh nhau vào cùng một cái khung, nếu có thể hãy mạnh dạn chọn hướng đi mới, tìm những mảnh ghép mới và mạnh dạn gạt ra mảnh ghép không phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.