Đường bộ

Nghiên cứu bố trí vốn địa phương nâng cấp tỉnh lộ 865 thành quốc lộ

22/10/2022, 16:46

Cử tri tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT xem xét nâng cấp tỉnh lộ 865 thành quốc lộ giúp kết nối TP.HCM với các tỉnh vùng Đồng Tháp Mười.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri Tiền Giang về việc xem xét nâng cấp tỉnh lộ 865 thành Quốc lộ 865 nhằm tiếp tục quan tâm đối với việc phát triển kết cấu hạ tầng, giao thông giúp kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Đồng Tháp Mười.

img

Bộ GTVT cho biết sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ VN và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong quá trình nâng cấp đường tỉnh 865 thành quốc lộ. Ảnh minh hoạ

Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến QL30B có chiều dài tuyến khoảng 92 km. Trong đó, có tuyến đi theo ĐT 865 thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang dài 47,06km và đang được UBND tỉnh Tiền Giang quản lý.

Do đó, Bộ GTVT đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang chuyển kiến nghị của cử tri nêu trên tới UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất Dự án nâng cấp, mở rộng và cân đối, bố trí vốn của địa phương để đầu tư hoàn chỉnh tuyến Đường tỉnh 865 nêu trên đạt quy mô kỹ thuật đối với tuyến QL 30B theo Quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt theo thẩm quyền.

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ VN và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong quá trình nâng cấp Đường tỉnh 865 thành quốc lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.