Hạ tầng

Nghiên cứu xây cầu bộ hành nối nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất và bãi giữ xe

19/11/2020, 17:34

Sân bay Tân Sơn Nhất có cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và bãi giữ xe sẽ an toàn cho người đi bộ, giảm ùn tắc.

img
Sở GTVT đề nghị làm gờ giảm tốc tại các khu vực người đi bộ băng ngang các làn A, B, C, D trước ga quốc nội

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP (tên của nhà giữ xe-PV).

Dự án này nhằm giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D bảo đảm an cho người đi bộ và giảm ùn tắc.

Tại văn bản này, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cùng phối hợp đảm bảo an toàn sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị liên quan hướng dẫn, tuyên truyền bố trí, sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết và phối hợp thực hiện.

Ngoài bố trí gờ giảm tốc tại các khu vực người đi bộ băng ngang các làn A, B, C, D, Sở đề nghị nhà ga bố trí thêm lực lượng hướng dẫn hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải tại làn D; bảo vệ hướng dẫn chỉ hướng và báo hiệu an toàn các chướng ngại vật để đảm bảo an toàn cho xe đi lại trong tòa nhà TCP.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cần bổ sung thêm thang máy. Hiện nay chỉ có 2 thang máy phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe (các tầng 1,2,3) trong tòa nhà TCP.

Khu vực đón khách tại các tầng của nhà giữ xe TCP phải có đủ ghế ngồi; không cho đậu xe tại khu vực tiếp cận để đảm bảo thông thoáng; bố trí thêm các tiện ích tại khu vực đón khách; chủ động thông tin về các loại phí đối với ô tô ra vào cảng.

Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm túc phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các đường nội bộ sân bay và bố trí đón trả khách tại sân bay. Trường hợp phát sinh khó khăn vướng mắc thì có văn bản gửi Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở GTVT để giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.