Quốc tế

Ngoại hạng Anh: Bao giờ Quỷ đỏ ngừng “hủy diệt”?

03/01/2019, 15:27
image

4 trận thắng liên tiếp đang cho thấy đà hồi sinh mạnh mẽ của MU dưới thời HLV Solskjaer.

mu-2-0-newcastle

MU đang thể hiện phong độ ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp

Rạng sáng 3/1, MU giành thắng lợi 2-0 trước Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh. Hai cầu thủ lập công cho Quỷ đỏ là Lukaku và Rashford. Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của đội chủ sân Old Trafford kể từ khi HLV Solskjaer được bổ nhiệm thay HLV Jose Mourinho.

Trong lịch sử, chỉ HLV huyền thoại Sir Matt Busby làm được điều tương tự. Cố HLV MU đã giúp đội bóng giành 4 chiến thắng liên tiếp ở 4 trận đầu giải VĐQG Anh vào năm 1946. Trước khi đánh bại Newcastle, MU đã vượt qua Bournemouth (4-1), Huddersfield (3-1) và Cardiff City (5-1).

Điểm mấu chốt trong cách chơi của HLV Solskjaer là cầu thủ được cởi bỏ áp lực, từ đó thi đấu năng nổ, quyết tâm hơn. Hai cái tên tiến bộ rõ nét nhất sau khi HLV Mourinho ra đi là Pogba và Rashford. Pogba đã có 4 bàn sau 4 trận còn Rashford ghi được 3 bàn.

Với phong độ như hiện tại, câu hỏi đặt ra là khi nào MU mới bị chặn lại? Theo lịch thi đấu, vào ngày 13/1, Quỷ đỏ sẽ chạm trán Tottemham, đội đang đứng thứ 3 trên BXH và cũng chơi ấn tượng thời gian qua. Đây chắc chắn là cuộc đọ sức khó khăn cho thầy trò HLV Solskjaer. Nếu vượt qua chướng ngại này, mạch thắng của MU sẽ còn kéo dài bởi ở các vòng đấu tiếp theo, Quỷ đỏ đều đụng những đối thủ nhẹ ký như: Brighton, Burnley, Leicester City, Fulham.

Thử thách cực đại sẽ đến với MU ở vòng 27 khi họ phải tới làm khách trên sân của Liverpool – đội đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh. Trong trận lượt đi, The Kop đánh bại MU 3-1 và chính trận thua này khiến Ban lãnh đạo Quỷ đỏ hết kiên nhẫn với HLV Jose Mourinho.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.