Hồ sơ tài liệu

Ngoại trưởng Mỹ có gặp Tổng thống Nga trong chuyến thăm Moscow?

06/04/2017, 16:02
image

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sắp có chuyến thăm tới Moscow trong 2 ngày (11-12/4) tới.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sắp có chuye

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sắp có chuyến thăm Moscow

Ngày 6/4, hãng tin RT dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sắp có chuyến thăm Nga trong 2 ngày (11-12/4).

“Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Tillerson tới Nga với cương vị là người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ” - Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xác nhận chuyến thăm Moscow của ông Tillerson, cho biết, những vấn đề về quan hệ song phương giữa Syria, Ukraine, Triều Tiên và cuộc chiến chống khủng bố sẽ được bàn trong chuyến thăm này. Hiện nay, thế giới đang chứng kiến nhiều vấn đề căng thẳng leo thang như vấn đề Triều Tiên, vụ tấn công hoá học nhằm vào Syria ...

Vẫn chưa rõ, liệu ông Tillerson có gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm hay không. Nhưng, trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nhấn mạnh việc Tổng thống Putin gặp người đứng đầu Bộ Ngoại giao của nước ngoài tới thăm là chuyện không lạ. Ngoài ra, ông Rex Tillerson cũng được biết là người “bạn rất thân” với Nga. Trong gần 10 năm điều hành Tập đoàn dầu khí Exxon Mobil, ông Tillerson đã có vô số thương vụ trên toàn cầu, trong số đó có nhiều hợp đồng với Tập đoàn dầu khí Nga Rosneft. Ông còn từng được Nga tặng huân chương bằng hữu.

>>>>> Xem thêm video Nga - Thổ bắt tay đồng ý ngồi lại bàn về Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.