Showbiz

Ngoài Văn Mai Hương, nhiều mỹ nhân Việt từng khốn đốn vì bị tung clip nóng

29/12/2019, 15:50

Trước Văn Mai Hương, Hoàng Thùy Linh, Trâm Anh hay Hồng Nhung từng là nạn nhân khi bị tung clip nhạy cảm.

img
Ca sĩ Văn Mai Hương đang là nạn nhân của việc phát tán clip nhạy cảm bất hợp pháp

Văn Mai Hương đang trở thành tâm điểm gây chú ý nhất trên mạng xã hội khi hàng loạt đoạn clip nhạy cảm được trích xuất từ camera an ninh trong nhà cô bị phát tán bất hợp pháp trên mạng xã hội. Vụ việc khiến đa số cộng đồng mạng bức xúc vì đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư cá nhân. Trong khi đó, những đoạn clip này được quay từ 4 năm trước và được tung ra vào thời điểm Văn Mai Hương thời gian qua gây nhiều tranh cãi trong những phát ngôn về tình trạng ăn thịt chó của người Việt.

Rất đông nghệ sĩ và cộng đồng mạng đã tạo một "trend" bảo vệ Văn Mai Hương. Nhưng trong một tin nhắn được cho là của Văn Mai Hương gửi cho một người bạn thân thiết của mình, dường như tinh thần của giọng ca "Nếu như anh đến" đang bị ảnh hưởng nặng nề. Cô đã than thở với bạn mình "Em chỉ muốn chết thôi" khiến nhiều người lo lắng.

Trước Văn Mai Hương, nhiều mỹ nhân Việt cũng lâm vào cảnh khốn đốn khi bị phát tán những đoạn clip nhạy cảm. Trong đó phải kể đến ca sĩ Hoàng Thùy Linh khi tới bây giờ, sự việc năm xưa của cô thi thoảng vẫn bị một số người đào lại. Năm 2006, khi đang có sự nghiệp phất lên cùng với bộ phim "Nhật ký Vàng Anh", Hoàng Thùy Linh bị kẻ xấu tung clip nóng và bắt đầu cho chuỗi ngày lao đao của nữ diễn viên.

img
Hoàng Thùy Linh từng mất tất cả khi bị kẻ xấu tung clip "nóng"

Cô như rơi xuống vực thẳm, mất hết tiền đồ và người hâm mộ quay lưng và coi cô như "tội đồ". Nữ diễn viên buộc phải công khai xin lỗi trên truyền hình và sau đó rút lui khỏi làng giải trí để sang Mỹ sinh sống.

Sau nhiều năm, Hoàng Thùy Linh đã trở lại làng giải trí và cố gắng hết mình để xây dựng lại hình ảnh. Nhưng không ít người ác ý vẫn "ném đá" cô và lôi chuyện năm xưa như một cách để hạ bệ giọng ca "Duyên âm". Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và nghiêm túc với các sản phẩm của mình, Hoàng Thùy Linh đã dần tìm lại được vị trí trong làng nhạc, vượt qua vết đen trong quá khứ.

Vào năm 2004, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã gây xôn xao khi bị tình cũ tung hình ảnh khỏa thân lên mạng. Thời điểm đó, Hồng Nhung vừa bước ra từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn. Scandal đó đã khiến hình ảnh của cô bị ảnh hưởng nặng nề và cô phải chịu một cú sốc lớn và nữ ca sĩ đã rút lui hoàn toàn khỏi showbiz, sang Mỹ sinh sống. Vài năm sau đó, Nguyễn Hồng Nhung mới dần xuất hiện trở lại trên các sân khấu hải ngoại.

img
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung rút lui khỏi showbiz Việt khi xảy ra scandal bị bạn trai cũ tung ảnh khỏa thân

Trong một lần chia sẻ khi trở lại quê nhà làm liveshow, Hồng Nhung tâm sự, scandal bị tung ảnh khoản thân lên mạng là cơn ác mộng và là vết nhơ cô không thể gột rửa với cô. Đó là một cú sốc rất lớn nên dù bạn bè có khuyên cô nên về nước và an ủi rằng mọi người đã không khắt khe, nhưng cô vẫn không thể quên được. "Nghĩ lại, tôi luôn day dứt và bản thân coi đó là vết nhơ không thể gột rửa được”, Nguyễn Hồng Nhung tâm sự.

Gần đây nhất vào giữa tháng 4/2019, hotgirl Trâm Anh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi loạt hình ảnh cùng clip nóng với bạn trai được lan truyền chóng mặt trên các diễn đàn. Thời điểm đó, Trâm Anh không có bất kỳ chia sẻ gì. Cô cũng khóa Facebook và Instagram để tránh các ồn ào.

img
Trâm Anh bị cắt vai diễn vì clip nhạy cảm

Với đoạn clip nóng bị phát tán, Trâm Anh bị cắt vai diễn trong bộ phim sitcom "Siêu quậy" và theo lời của NSX - ca sĩ Nhật Thủy, cô đã bị thiệt hại 300 triệu đồng vì ồn ào này. Cũng sau scandal ấy, Trâm Anh hạn chế xuất hiện tại các sự kiện và trên mạng xã hội.

Khoảng thời gian sau đó, Trâm Anh "ở ẩn" và sau nửa năm, cô vừa tuyên bố sang Philippines du học, bỏ lại những ồn ào. Nàng hotgirl đã gửi lời xin lỗi đấng sinh thành về những chuyện bản thân gây ra.

Có thể thấy trong tất cả các trường hợp trên, nạn nhân luôn là phụ nữ và họ phải chịu những tổn thương về tinh thần. Dù mỗi người một hoàn cảnh và những scandal có tính chất khác nhau nhưng đều có điểm chung là các mỹ nhân Việt đều là người bị hại. Họ đều cần được bảo vệ và cần lên án những hành vi đăng tải, phát tán những clip nhạy cảm gây ảnh hưởng tới người trong cuộc.

"Phát tán clip và chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của người khác lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự, tùy vào tính chất và mức độ vi phạm.

Tùy vào động cơ và mục đích của người đăng tải clip, chia sẻ hình ảnh sẽ có các chế tài khác nhau. Nếu nhằm mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác thì người đăng tải clip, chia sẻ hình ảnh có thể bị xử phạt từ 10 triệu – 20 triệu đồng. Nếu nhằm mục đích truyền bá hình ảnh trái đạo đức, thuần phong mỹ tục, người đăng tải hình ảnh/clip có thể bị xử phạt từ 30 triệu – 50 triệu đồng.

Trường hợp việc phát tán clip, hình ảnh gây ra hậu quả nghiêm trọng, người phát tán có thể bị xử lý hình sự vì tội làm nhục người khác. Mức phạt có thể là phạt hành chính hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 2-5 năm nếu làm nạn nhân tự sát hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân. Với tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, mức phạt cao nhất lên tới 15 năm tù", luật sư Nguyễn Đăng Thái - Đoàn luật sư Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.