Ẩm thực

Ngon đến mấy cũng không ăn nhiều những bộ phận này ở heo, gà, cá, tôm

02/06/2020, 19:00

Mặc dù những bộ phận này được không ít người thích ăn, nhưng dù có ngon đến mấy thì chúng chứa rất nhiều độc tố, không nên ăn nhiều.

img

1. Phao câu, cổ gà

Phao câu gà là miếng mỡ hình tam giác phía trên hậu môn và gần phía đuôi gà. Bộ phận này được khá nhiều người thích ăn, bởi nó có vị béo lạ miệng. Nhưng trên thực tế, phao câu là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh trong hậu môn gà. Một số loại vi khuẩn sẽ không chết mặc dù đã nấu chín kỹ.

Cổ gà cũng là món ngon được nhiều người thích. Cũng giống như phao câu, phần dưới da của cổ gà chứa nhiều hạch bạch huyết. Khi ăn cổ gà, các hạch bạch huyết sẽ đi vào đường tiêu hóa, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngoài phao câu, cổ gà thì một số bộ phận khác trên con gà cũng gần tránh ăn như đầu gà, phổi, mề, ruột.

2. Mật cá

Một số người nói rằng ăn mật cá có thể chữa huyết áp cao, viêm phế quản mãn tính và các loại bệnh về mắt. Quan niệm này hoàn toàn là sai lầm. Mật cá không những không chữa được bệnh mà còn khiến cơ thể bị nhiễm độc. Mật của con cá nặng 3 – 4 kg có thể hạ gục một người đàn ông khỏe mạnh.

img

Các chuyên gia nhắc nhở rằng không chỉ mật cá có thể gây ra mù lòa mà chúng rất độc đối với cơ thể. Một số loài cá như cá mật, cá trắm cỏ, cá chép, cá trích…, trước khi chế biến cần làm sạch nội tạng, hãy chắc chắn là túi mật cần được loại bỏ. Nếu túi mật vô tình bị vỡ, hãy rửa cá với nước sạch nhiều lần.

3. Cuống họng heo

Một số người nói rằng toàn bộ con heo đều có thể ăn được. Nhưng trên thực tế, không phải tất cả bộ phận con heo đều an toàn cho sức khỏe. Một số bộ phận như cuống họng chẳng hạn, nó không nên ăn thường xuyên.

img

Khi cắt tiết heo ở cổ, máu sẽ bị tắc nghẽn ở cuống họng. Ngoài ra, dưới cổ heo có nhiều hạch bạch huyết bẩm sinh chứa mầm bệnh, virus, độc tố… Do đó, dù cuống họng heo có ngon đến mấy, bạn cũng không nên ăn hằng ngày.

4. Đầu tôm

Nhiều người thích ăn đầu tôm, đặc biệt là các loại tôm lớn. Lý do họ đưa ra là đầu tôm rất ngon và bổ dưỡng, chứa nhiều tinh chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế đầu tôm chứa 2 rủi ro lớn: kim loại nặng và ký sinh trùng.

img

Cấu trúc đầu tôm gồm có tim, dạ dày, gan, bộ phận sinh sản, các tuyến của cơ quan bài tiết… Do đó, nơi này là nơi tích tụ nhiều độc tố nhất, dễ dàng chứa nhiều mầm bệnh và ký sinh trùng, tốt nhất không nên ăn đầu tôm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.