Xã hội

Ngư dân phát hiện thi thể phi công Su-30MK2 kể gì?

17/06/2016, 22:01

Thi thể Thượng tá phi công SU-30MK2 được phát hiện trôi dạt trên biển trong tình trạng tử vong, dù quấn chặt vào người.

may_bay_roi1

Khu vực tìm thấy thi thể phi công Khải ở gần Đảo Mắt, thuộc vùng biển Nghệ An

Như Báo Giao thông đã thông tin, chiều tối 17/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn nhận thông tin từ ngư dân ở Nghệ An thông báo đã phát hiện thi thể Thượng tá phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đang trôi dạt trên biển. Phi công Khải được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người.

Khu vực tìm thấy thi thể được cho là phi công Khải ở tọa độ 19.12 vĩ độ, 106.28 kinh độ, gần Đảo Mắt, thuộc vùng biển Nghệ An. Người phát hiện là ngư dân Đậu Văn Kính, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Trao đổi với PV Báo Giáo thông qua điện thoại từ tàu cá, ngư dân Kính kể, chiều tối 17/6, ông phát hiện một thi thể trôi dạt trên mặt biển gần khu vực tàu của ông. Thi thể được phát hiện có đặc điểm giống với phi công như đội mũ, có áo phao, dù... bên cạnh. "Tôi khẳng định đây là thi thể phi công từ chiếc Su-30MK2 đang mất tích. Hiện chúng tôi đang chờ lực lượng biên phòng tới để bàn giao thi thể người bị dù quấn", ông Kính khẳng định.

Ông Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Phó ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin ngư dân báo về phát hiện được thi thể Thượng tá phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải trên biển, lực lượng bộ đội biên phòng và cảnh sát biển đã khẩn trương lên đường tiếp cận vị trí được cho là tìm thấy thi thể kể trên.

Dự kiến sớm nhất rạng sáng ngày mai (18/6) mới đưa được thi thể về đến đất liền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.