World Cup 2022

Cầu thủ bị "bóp cổ" 12 năm trước cần một lời khẳng định ở tuyển Việt Nam

10/06/2021, 18:00
image

Bỏ lại quá khứ với những nghi hoặc, Bùi Tấn Trường đang là niềm hi vọng số 1 của đội tuyển Việt Nam trong khung gỗ.

img

Thủ thành Bùi Tấn Trường đang là hi vọng của đội tuyển Việt Nam trong khung gỗ

Khi VFF thông báo thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ không hội quân cùng đội tuyển Việt Nam dự ba trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, người hâm mộ chẳng thể tránh khỏi lo lắng.

Ở trận gặp Indonesia, Bùi Tấn Trường được trao suất bắt chính nhưng thử thách cho anh không nhiều nên chưa thể kiểm chứng sự yên tâm. Malaysia sẽ là thuốc thử nặng hơn dành cho thủ thành 36 tuổi.

Ai theo dõi trận thua của Malaysia trước UAE đều nhận thấy, người Mã vẫn chơi cơ động, tiềm ẩn nguy cơ cao. Họ thua đơn giản bởi đối thủ quá xuất sắc.

Trong thế buộc phải thắng, người Mã đương nhiên sẽ pressing tầm cao, chơi tấn công khi tái đấu Việt Nam và thủ thành quê Đồng Tháp hứa hẹn sẽ phải làm việc cùng tần suất lớn.

Nhìn theo chiều ngược lại, đây đồng thời trở thành cơ hội để Tấn Trường khẳng định giá trị của mình, khẳng định tại sao anh có mặt ở UAE và được thầy Park đặt niềm tin.

Khá trùng hợp khi đối thủ anh cần chứng minh là Malaysia, cái tên từng khiến anh chịu nhiều hoài nghi trong quá khứ.

Tại trận chung kết SEA Games 26 năm 2009 gặp U23 Malaysia, Tấn Trường để đồng đội Mai Xuân Hợp đá phản lưới nhà nên đội U23 Việt Nam bị thua tức tưởi và chỉ giành HCB.

Cùng với việc xuất hiện bức ảnh anh bị HLV Calisto bóp cổ, nhiều người cho rằng thầy Tô nghi anh bán độ.

Nhưng theo phân trần của thủ thành đang chơi cho Hà Nội FC, khi đó anh cảm thấy suy sụp nên HLV Calisto đã có hành động vừa bóp cổ vừa quát anh “là đàn ông không được phép buồn như vậy”.

Một năm sau, Tấn Trường lại để Malaysia chọc thủng lưới ở trận vòng bảng AFF Cup 2010 trên sân Bukit Jalil.

Dù anh giải thích bị một tia laser chiếu thẳng vào mắt khiến mất tập trung. Nhưng tất cả càng khiến anh bị hoài nghi.

Hơn 10 năm sau hai biến cố trước người Mã, Tấn Trường chắc chắn rất khao khát tỏa sáng.

Ở tuổi 36, trải qua nhiều thăng trầm và đã thấm hết sự đời, hi vọng rằng nỗi ám ảnh quá khứ không thể khiến đôi tay thủ thành cao 1m86 này bớt chắc chắn.

Một điểm đặc biệt, HLV Tan Cheng Hoe từng chứng kiến 2 sai lầm của Tấn Trường bởi ông là trợ lý của đội U23 năm 2009 và tuyển Malaysia năm 2010.

Tuy vậy, nhà cầm quân này cho rằng, Tấn Trường giờ là một thủ môn đẳng cấp, giàu kinh nghiệm và Malaysia chẳng thể chờ đợi anh sai lầm để chiếm lợi thế trước Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.