Xã hội

Người "bỏ quên" vợ con khi đi xe máy từ Bình Dương về Nghệ An chia sẻ gì?

28/07/2021, 07:00

Người đàn ông 21 tuổi đi xe máy chở vợ và 2 con từ Bình Dương về Nghệ An, đến Huế thì “bỏ quên” vợ con.

Khuya ngày 27/7, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, anh Xồng Bá Định (21 tuổi, ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) xác nhận anh chính là người “bỏ quên” vợ con trong hành trình từ Bình Dương về Nghệ An tránh dịch. Anh đã ở quê, còn vợ và 2 con (lớn 3 tuổi, nhỏ 14 tháng tuổi) đang ở Huế, 4h sáng mai sẽ đi tàu về Nghệ An.

img

Vợ và 2 con của anh Bình cùng vợ và con của 1 người khác bị chồng "bỏ quên" ở Huế (Ảnh F.B)

Anh Định cho biết, quãng đường di chuyển rất dài, hầu hết mọi người đều đi liên tục ngày đêm nên rất mệt.

"Ai đang có ý định chạy xe máy từ miền Nam về quê thì nên xây dựng lộ trình phù hợp, giữ gìn sức khỏe, nghỉ ngơi đầy đủ. Trên thực tế đã có nhiều người vì mệt quá mà bị TNGT", anh nhắn nhủ.

Anh Định kể lại: Cách đây khoảng 4 tháng, anh đưa vợ con vào Bình Dương mưu sinh. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vợ chồng anh không có việc làm. Khó khăn quá, lại không có xe khách nên ngày 25/7, gia đình anh cùng những người ở quê chạy xe máy từ Bình Dương về Nghệ An.

Xe chạy liên tục 1 ngày, 1 đêm thì tới đèo Hải Vân. Khi lên đèo thì được cơ quan chức năng trung chuyển phụ nữ, người già và trẻ em… bằng xe ô tô qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế để đảm bảo ATGT và tránh lây lan dịch bệnh.

Khi xe trung chuyển đến địa phận xã Phong Thu (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế), mọi người xuống xe.

“Lúc về đến Hải Vân, vợ và con mình mệt lắm. Mình nghĩ phụ nữ và trẻ con mệt nên chính quyền cho xe ô tô chở thẳng về quê nên lại chạy xe máy 1 mạch về Nghệ An luôn”, anh Định kể.

Cũng theo anh Định: Vợ anh có điện thoại nhưng thường bị hỏng nên sau khi xảy ra chuyện không liên lạc được.

Được biết, sau khi phát hiện, chính quyền địa phương đã bố trí cho những người bị “bỏ quên” trú tại Nhà văn hóa thôn Phú Xuân (xã Phong Thu, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế). Đồng thời, giao CSGT tìm phương tiện để đưa 5 người trên về Nghệ An.

“Không chỉ mình, có 1 người đàn ông ở cùng huyện Kỳ Sơn cũng quên vợ và 1 con nhỏ. Người này đã chạy xe máy về quê, còn mình chờ lại đây để mai đón vợ con về quê luôn”, anh Định cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.