Pháp luật

Người buôn dưa hoang tin "4 người trồng dưa uống thuốc sâu tự tử"

05/02/2020, 12:16

Công an huyện Krông Pa vừa tiến hành xử phạt một chủ tài khoản Facebook vì loan hoang tin 4 người trồng dưa uống thuốc sâu tự tử tại huyện.

img
Ảnh chụp lại màn hình trên tài khoản Facebook “Phan Hồng Dung” trước khi gỡ bỏ.

Ngày 5/2, công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan công an đã mời người đăng facebook hoang tin: “Đất Bằng - Phú Túc đã có 4 người dân uống thuốc sâu vì dưa hấu" lên làm việc.

Trước đó, ngày 4/2, tài khoản Facebook “Phan Hồng Dung” đăng tải bài viết phản ánh tình trạng các hộ trồng dưa hấu trên địa bàn huyện Krông Pa không tiêu thụ được và kêu gọi mọi người chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ các hộ trồng dưa trên địa bàn.

Trong nội dung kêu gọi mua dưa, Facebook “Phan Hồng Dung” viết: "Đêm 03/02/2020, tại xã Đất Bằng - Phú Túc đã có 04 người dân uống thuốc sâu vì dưa hấu. May là đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Xót xa quá!”.

Chỉ sau vài giờ đăng tải thông tin trên, đã có gần chục ngàn lượt người chia sẻ, bình luận gây xôn xao dư luận.

Sau khi nắm được thông tin trên, Công an huyện Krông Pa đã tiến hành xác minh đồng thời khẳng định trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc 04 người uống thuốc sâu tự tử vì dưa không bán được, hoặc bán giá rẻ mạt.

Xác định thông tin trên là bịa đặt, Công an huyện đã mời chủ tài khoản Phan Hồng Dung để làm việc. Người đăng thông tin là bà Phan Hồng Dung (sinh năm 1984; quê quán tại Quảng Xương - Thanh Hóa; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Yên Sơn - Tuyên Quang). Bà Dung nhận thức hành vi của mình là vi phạm pháp luật đồng thời gỡ bỏ bài viết, xin lỗi và đính chính lại thông tin sai sự thật; cam kết không tái phạm.

Công an huyện đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền 12,5 triệu đồng về hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật” lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.