Thể thao

Người cũ lập công, Chelsea chia điểm nghẹt thở cùng Man City

22/09/2014, 02:13
image

Chelsea đã suýt có được chiến thắng nếu như Lampard không xuất hiện và giải cứu Man City.

Chelsea đã suýt có được chiến thắng nếu như Lampard không xuất hiện và giải cứu Man City.

Cuộc đại chiến trên sân Etihad đã không diễn ra hấp dẫn như người hâm mộ chờ đợi. Chelsea của Mourinho chọn cách đá với 7 cầu thủ bên phần sân nhà và thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công đầy chặt chẽ. Điều này khiến đội chủ nhà Man City dù rất nỗ lực tấn công từ nhiều phía nhưng không thể tạo ra đột biến trong 45 phút đầu tiên. Trận đấu cũng vì vậy mà kém phần hấp dẫn. Hai tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu đầu tiên đều liên quan đến trọng tài khi mỗi đội đều bị từ chối một quả penanty khá rõ ràng.

Lampard không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea
Lampard không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea

Kịch bản tương tự được duy trì trong hiệp 2 nhưng khác là ở chỗ sức ép của Man City lớn hơn trước rất nhiều. Dẫu vậy, hàng thủ The Blues vẫn chơi cực kỳ vững vàng. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 66 khi Zabaletta nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân khiến nhà ĐKVĐ không thể duy trì thế trận tấn công như trước đó. Chẳng những vậy, từ một pha phản công mẫu mực, Chelsea đã có được bàn thắng với pha dứt điểm cận thành của Schuerrle.

Có được bàn dẫn trước, lại chơi hơn người nhưng Mourinho vẫn kiên trì yêu cầu các học trò chơi thấp nhằm bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, “người đặc biệt” có lẽ đã sai lầm bởi không tận dụng cơ hội kết liễu đối thủ để rồi đến phút 85, Lampard đã giúp Man xanh gỡ hòa bằng một cú sút nửa đẩy trong vòng cấm. Bàn thắng này đã khiến Chelsea mất trắng 2 điểm và đứt mạch thắng từ đầu mùa.

Chung cuộc: 1-1

Bàn thắng: Schuerrle 71, Lampard 85

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov (Lampard, 78’), Milner, Fernandinho (Navas, 73’), Toure, Silva, Dzeko (Sagna, 70’), Aguero.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Ramires (Schuerrle, 63’), Willian (Obi Mikel, 63’), Costa (Drogba, 86’), Hazard.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.