Quản lý

Người dân đến đăng ký biển số xe phải đặt lịch trước qua app

30/12/2021, 16:29

Từ 16/12, người dân Hậu Giang trước khi đến làm thủ tục cấp biển số xe (biển số trắng) phải đặt lịch trước thông qua app.

Ngày 30/12, ông Lê Thanh Tâm, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang cho biết, từ ngày 16/12, người dân trước khi đến làm thủ tục cấp biển số xe (biển số trắng) phải đặt lịch trước thông qua app Hậu Giang.

img

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang sẽ xin chủ trương áp dụng mô hình đặt lịch trước qua app ở các huyện. Ảnh YL

“Thao tác rất đơn giản, không cần đăng nhập vào hệ thống. Người dân chỉ cần cài ứng dụng di động app Hậu Giang, chọn chức năng đặt lịch nộp hồ sơ. Ví dụ, chúng ta muốn làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thì chọn đơn vị này.

Sau đó, điền họ tên, chọn ngày, giờ đến nộp hồ sơ. Nếu như chúng ta chọn vào khung giờ đã có người chọn, thì hệ thống sẽ báo, để chúng ta chọn khung giờ trống còn lại”, ông Tâm cho hay.

Sau khi người dân đến nộp hồ sơ, công an tỉnh tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các thủ tục đăng ký xe tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Khi người dân đến giải quyết hồ sơ, đều được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định “5K”, đảm bảo các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Tâm, từ khi triển khai đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 40 trường hợp đến làm thủ tục. Ngoài ra đơn vị còn ưu tiên tiếp nhận, giải quyết 2 loại hồ sơ không cần đặt lịch trước đó là chuyển biển số trắng sang biển số vàng và sang tên xe không chính chủ.

“Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng trên 100 trường hợp đến nộp hồ sơ. Nhờ chủ động trước nên việc giải quyết hồ sơ không rơi vào tình trạng quá tải hay tập trung đông người.

Sau ngày 31/12, theo quy định, chúng tôi, không giải quyết những trường hợp đổi biển số và sang tên xe chính chủ nữa. Chúng tôi sẽ tăng lịch cấp biển số xe lên khoảng 80 trường hợp trong ngày”, ông Tâm nói.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang đánh giá, qua thời gian áp dụng đã mang lại hiệu quả tích cực, đảm bảo phòng chống dịch, trách được việc tập trung đông người nhưng vẫn giải quyết được nhu cầu của người dân.

Hiện, đơn vị đang xin chủ trương áp dụng mô hình này đối với một số thủ tục hành chính khác và nhân rộng ra các huyện, thị xã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.