Thời sự Quốc tế

Người dân Đức chia tay, tôn vinh bà Angela Merkel theo cách đặc biệt

26/09/2021, 17:15

Các cửa hàng ở Đức bày bán đồ lưu niệm tôn vinh đương kim Thủ tướng Angela Merkel.

Bất cứ ai yêu quý bà Angela Merkel cũng có thể mua hàng hóa có biểu tượng của nhà lãnh đạo sắp mãn nhiệm vào ngày bầu cử quốc hội ở Đức.

Một chú vịt bằng cao su với cánh tay đang trong tư thế khoanh lại, được gọi tên là “Angie Merkel's Duck”, có giá 16 euro.

Một nhà bán lẻ trực tuyến khác bán những chiếc áo phông đen với cử chỉ đặc trưng của Merkel và dòng chữ "Cảm ơn mẹ" (Danke, Mutti).

img

Thủ tướng Đức Angela Merkel và cử chỉ đặc biệt.

“Nhiệm kỳ của bà Angela Merkel sắp hết hạn. Cử chỉ của nhà nữ lãnh đạo được ví với một “viên kim cương” (lòng bàn tay chụm lại). Bà ấy sẽ tạo ra nụ cười trong mọi bữa tiệc” – dòng thông tin mô tả sản phẩm viết.

Một món quà lưu niệm khác có hình tượng bà Merkel bằng gỗ hương cũng đang được bày bán.

Món lưu niệm mô tả Thủ tướng Đức trong bộ quần áo sáng màu, với kiểu tóc dễ nhận biết và tất nhiên, với cử chỉ đặc trưng của hai lòng bàn tay chụm.

img

Thủ tướng Angela Merkel.

Trong khi đó, các cửa hàng kinh doanh tiền xu và kim loại quý bán những đồng xu lưu niệm bằng vàng có chân dung của bà Merkel.

Một đồng xu lưu niệm nặng 0,3 gram có giá 49 euro. Ngoài ra, một loại bánh hạnh nhân của Đức có hình khuôn mặt của bà Merkel cũng được bán với giá 5 euro mỗi chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.