Xã hội

Người dân mong gì khi chỉnh trang Hồ Tây?

Là hồ tự nhiên lớn nhất Hà Nội, Hồ Tây rộng hơn 500ha, chu vi khoảng 15km, xung quanh lắp rào chắn bảo vệ.

Thời gian qua, khoảng 2km lan can dọc tuyến đường Trích Sài - Nguyễn Đình Thi - Thanh Niên, nơi có nhiều khách tham quan bị hư hỏng. Chính quyền quận Tây Hồ đã cho thay mới đoạn này. Lan can mới cao 1,1m, bằng thép sơn tĩnh điện, sơn màu trắng.

img

Công nhân lắp đặt lan can mới cho Hồ Tây

“Đẹp hơn rất nhiều và nhìn ngày càng hiện đại khi kết hợp với vỉa hè bằng đá. Nếu Hà Nội mà dành không gian đường ven hồ chỉ cho người đi bộ và xe đạp thì thật tuyệt vời”, bạn đọc Hoàng Lan nhận xét.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến góp ý. Bạn đọc Huyền Thương chia sẻ: “Chỉ nhìn riêng lan can thì thấy đẹp... Nhưng vỉa hè có độ rộng không đều, chưa kể nhiều chỗ còn bị lấn chiếm.

Cái quan trọng nhất là vỉa hè bị lấn chiếm gây ảnh hưởng đến người đi bộ. Đặc biệt là khu bán đảo Quảng An quy hoạch kiểu gì mà nhà ra sát hồ, che kín tầm nhìn, tắc đường”.

Ủng hộ việc chỉnh trang Hồ Tây, song bạn đọc Công Thành cũng cho rằng, điều rất cần thực hiện là giữ gìn vệ sinh, cảnh quan, không gian, trật tự chung tại khu vực Hồ Tây. Trong đó đặc biệt là xử lý vấn nạn lấn chiếm vỉa hè, kinh doanh buôn bán tràn lan bừa bãi.

“Các cá nhân, hộ kinh doanh ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, khu vực ghế đá, kèm theo đó xả rác bừa bãi, bật đèn bật nhạc tùy ý rất mất mỹ quan lẫn vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn. Thậm chí có những cá nhân, hộ kinh doanh còn đe dọa người đi đường, đi bộ để chiếm hữu vỉa hè phục vụ lợi ích của riêng mình”, bạn Công Thành viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.