Y tế

Người dân Nghệ An bịt kín khẩu trang khi đến nhà ga, sân bay tránh Corona

31/01/2020, 19:55
image

Người dân Nghệ An tự trang bị khẩu trang cho bản thân và gia đình khi đi tới nhà ga, sân bay nhằm chủ động phòng tránh virus Corona.

img
Người dân Nghệ An đeo khẩu trang y tế trong lúc chờ tàu ở ga Vinh

Chiều ngày 31/1, PV Báo Giao thông có mặt tai ga Vinh, tỉnh Nghệ An. Thời điểm này, ga vinh đang đón 2 tàu TN07 có hành trình Hà Nội - Sài Gòn và tàu TN11 hành trình Vinh - Sài Gòn nên lưu lượng người đổ về ga rất đông.

Phần lớn, từ người già cho đến trẻ nhỏ có mặt ở ga tàu đều tự trang bị cho mình một khẩu tra y tế. Trên hệ thống loa phát thanh tại ga cũng thường xuyên phát thông báo tình hình dịch bệnh Corona (nCoV) và khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang, đặc biệt nơi đông người, chợ, ga tàu xe, sân bay; dùng dung dịch rửa tay có chứa cồn thường xuyên; tăng cường cung cấp vitamin C cho cơ thể; ngủ đủ giấc, không thức khuya dậy sớm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể; không bắt tay, không khạc nhổ, hắt hơi phải che miệng…

Video người dân đeo khẩu trang kín tại ga Vinh

Đang chờ tàu đi Sài Gòn, anh Lê Đình Thông (34 tuổi, trú ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) chia sẻ: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, anh có nghe về dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona đang hoành hành ở nhiều nước, trong đó có nhiều địa phương ở nước ta nên anh đã ra hiệu thuốc để mua khẩu trang cho bản thân và gia đình dùng.

Có cùng quan điểm, chị Đinh Thị Hồng (35 tuổi, trú ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cũng cho biết: Những ngày qua, nghe tin về vi rút Corona nên chị đã mua nhiều khẩu trang về cho gia đình dùng dần. Hôm nay chị cùng chồng và hai con nhỏ (6 tuổi và 3 tuổi) đi Đồng Nai phải đi qua nhiều tỉnh thành nên chị yêu cầu cả nhà phải thường xuyên đeo khẩu trang nơi đông người.

img
Nhiều hành khách mua vé tàu cũng đeo kín khẩu trang y tế

“Tôi mong muốn mỗi người luôn ý thức về việc đeo khẩu trang và vệ sinh cá nhân để dịch bệnh sớm được đẩy lùi; không còn ai phải chết vì bệnh, dịch…”, chị Hồng nói.

Thực trạng người dân đeo khẩu trang để phòng ngừa virus Corona cũng diễn ra phổ biến ở Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Nhiều em bé sơ sinh cũng được bố mẹ trang bị cho khẩu trang riêng. Việc đeo khẩu trang khiến không ít bé cảm thấy khó chịu, dùng tay kéo ra nhưng để đảm bảo sức khẻo các bộ mẹ cũng thường xuyên kiểm tra và đeo lại. Trong khi đó, nhiều người chưa đến giờ làm thủ tục để lên máy bay thì chọn cách tìm một vị trí trống vắng, tránh xa khu đông người.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại được ở ga Vinh và Cảng hàng không Quốc tế Vinh trong chiều 31/1/2020:

img
Nhân viên bán vé tàu cũng được trang bị khẩu trang y tế để đảm bảo sức khỏe cho hành khách và chính bản thân mình
img
Một gia đình bịt kín khẩu trang y tế đi qua cửa soát vé tàu
img
Đó cũng là thực trạng chung ở ga Vinh
img
Gia đình chị Đinh Thị Hồng (35 tuổi, trú ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) trang bị khẩu trang y tế cho 2 con nhỏ
img
Nhiều em bé khác cũng được bố mẹ trang bị khẩu trang để lên tàu đi qua các địa phương khác
img
Một nhóm người lớn tuổi đeo kín khẩu trang ngồi ở sân ga chờ tàu đến
img
Tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh, người dân cũng chủ động đeo khẩu trang y tế để phòng tránh virus Corona
img
Nhiều em bé sơ sinh cũng được bố mẹ đeo khẩu trang kín
img
Việc đeo khẩu trang khiến không ít bé cảm thấy khó chịu, dùng tay kéo ra nhưng để đảm bảo sức khẻo các bộ mẹ cũng thường xuyên kiểm tra và đeo lại
img
Nhiều người chưa đến giờ làm thủ tục lên máy bay thì tìm một vị trí vắng vẻ, tránh chỗ đông người

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.