Chuyện dọc đường

Người dân nhắn tin khen đường cao tốc hiệu quả

22/01/2015, 12:13

Bộ trưởng Đinh La Thăng “bật mí” nhận được nhiều tin nhắn của người dân và doanh nghiệp khen đường cao tốc.

Trong các tin nhắn đó, mọi người rất khen ngợi về chất lượng dịch vụ trên các tuyến đường và thái độ phục vụ của cán bộ, công nhân viên tại các trạm thu phí.

Thông tin từ người đứng đầu ngành GTVT khiến tất cả những người trong ngành GTVT, nhất là những người trực tiếp triển khai đầu tư xây dựng và vận hành các tuyến đường cao tốc vui mừng và tự hào. Dù chuyện người dân nhắn tin đến Bộ trưởng khen ngợi những việc làm của ngành GTVT gần đây không phải hiếm, nhưng khen trực tiếp đường cao tốc hiệu quả, dịch vụ tốt là lần đầu tiên Bộ trưởng Đinh La Thăng công khai thông báo.

Ai cũng hiểu “đại lộ, đại phú”, đầu tư hạ tầng giao thông nói chung và các tuyến cao tốc nói riêng là đầu tư cho tương lai, để phát triển kinh tế - xã hội, đưa đất nước tiến lên hiện đại và đem lại đời sống tốt đẹp hơn cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận nhất định người dân, nhất là những người trong vùng dự án phàn nàn về việc không được hưởng lợi từ chính các tuyến cao tốc đó. Ngoài việc phải di dời nhà cửa, GPMB, chịu đựng bụi bặm trong suốt quá trình thi công, sau khi tuyến đường hoàn thành một số người còn phải chấp nhận đi xa hơn theo những con đường gom nhỏ hẹp. Bên cạnh đó, cũng không ít người dân, lái xe, doanh nghiệp kêu ca về việc cao tốc làm xong thu phí cao, tăng gánh nặng chi trả cho họ.

Vì vậy, việc nhiều người dân và doanh nghiệp nhắn tin trực tiếp cho Tư lệnh ngành Giao thông khen cao tốc hiệu quả và dịch vụ tốt, cho thấy người dân rất ủng hộ và chia sẻ với ngành GTVT, với đại cục chung của đất nước. Dù có người phải hy sinh lợi ích nhỏ của cá nhân, nhưng đổi lại là cơ hội, là thời cơ lớn để đất nước cất cánh, tiến lên hiện đại.

Qua câu chuyện này cũng cho thấy, các cơ quan chức năng của ngành GTVT đã và đang nỗ lực hết sức, đáp ứng kỳ vọng, mong mỏi của người dân để đầu tư phát huy hiệu quả các tuyến đường cao tốc. Thực tế, chất lượng dịch vụ của các tuyến đường cao tốc không ngừng được cải thiện, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Hà Thanh Oai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.