Đời sống

Người đàn ông bị phạt vì bình luận "chất đống mì tôm ở nhà tổ trưởng..."

16/08/2021, 17:25

Một người đàn ông lên mạng xã hội Facebook bình luận "dạo" sai sự thật vừa bị Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) mời lên làm việc.

Chiều 16/8, Công an quận Liên Chiểu cho biết, vừa có báo cáo về việc xác minh, xử lý vụ việc một người dân bình luận lên mạng xã hội Facebook "chất đống mì tôm chỗ nhà ông tổ trưởng rồi chia nhau chứ làm gì tới người ở nhà thuê"...

img

Công an toàn TP Đà Nẵng ra quân kiểm soát việc ra đường của người dân sáng 16/8

Trước đó, một người dùng mạng xã hội Facebook có tên “Long Phú Khang” bình luận trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp với nội dung: “Nói hay lắm chứ đợt vừa rồi kiệt 137 Tô Hiệu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) bị phong tỏa 21 ngày mà thấy có được gói mì tôm nào đâu, thấy chất đống mì tôm chỗ nhà ông tổ trưởng rồi chia nhau chứ làm gì tới người ở nhà thuê”.

Qua xác minh, Công an quận Liên Chiểu xác định trang Facebook “Long Phú Khang” là của ông Phạm Quốc Long (30 tuổi, trú xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Ông Long khai nhận, ngày 2/7 vừa qua, khi đưa lương thực vào gửi ở kiệt 137 Tô Hiệu thì thấy chốt kiểm soát dịch có số lượng lớn mì tôm, trứng gà nên nghĩ đây là lương thực hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa.

Sau khi giao lương thực cho người thân, ông Long trở về Tiên Phước (Quảng Nam). Sau đó, ông này gọi cho người thân hỏi có nhận được mì tôm hỗ trợ từ chính quyền địa phương hay không thì người nhà báo là không.

Sau đó, ông Long đã vào trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp để bình luận nội dung nêu trên.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Long thừa nhận mình đã tiếp nhận thông tin một chiều, chưa xác minh cụ thể mà đã đăng thông tin sai sự thật và có lời xin lỗi người dân cũng như chính quyền địa phương.

Hiện Công an quận Liên Chiểu tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý hành vi đăng tải sai sự thật của ông Long. Đồng thời, yêu cầu ông Long xóa và đính chính lại nội dung tại bài viết mà ông Long đã bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.