Xã hội

Người dân TP.HCM có thể làm thủ tục cấp căn cước tại nhà

03/07/2019, 13:57

Người dân đăng nhập trang thông tin và kê khai thông tin đề nghị cấp mới, cấp đổi, cấp lại căn cước…

img
Công an TP.HCM ra mắt trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Sáng 3/7, Ban Giám đốc Công an TP.HCM vừa tổ chức buổi ra mắt Trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, người dân thành phố có thể làm thủ tục cấp căn cước công dân tại nhà bằng cách truy cập vào Trang thông tin điện tử: http://qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.HCM).

Trên trang thông tin, công dân sẽ đăng nhập kê khai thông tin đề nghị cấp mới, cấp đổi, cấp lại căn cước công dân theo mẫu có sẵn (trên trang thông tin điện tử), lựa chọn ngày làm thủ tục gửi đến Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội. Hệ thống sẽ tự động hướng dẫn, kiểm tra, xác thực việc thực hiện kê khai đã đúng quy trình và đầy đủ các thông tin theo quy định hay chưa để xác định việc thực hiện đăng ký thành công, cấp mã hồ sơ giao dịch và hẹn ngày công dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân.

img
Mục khai thông tin căn cước công dân

Người dân có thể truy cập, làm thủ tục cấp căn cước công dân bằng máy tính và điện thoại tương thích với mọi trình duyệt thông dụng. Việc này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, không còn cảnh chờ để làm căn cước công dân. Nếu người dân có thắc mắc về quy trình làm thủ tục trên trang thông tin điện tử có thể gửi câu hỏi ngay trên web và sẽ được cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội giải đáp.

img
Phiên bản dành cho giao diện trên điện thoại thông minh

Trước đó, từ tháng 7/2016, Công an TP.HCM đã đến tận nhà làm căn cước cho rất nhiều người dân. Đó là những người già, người neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng; gia đình chính sách…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.