Thời sự

Người dân TPHCM nhốn nháo vì cơn mưa bất chợt

12/04/2015, 19:06

Sau nhiều ngày chịu cảnh nắng nóng oi bức, người dân TPHCM bất ngờ đón nhận cơn mưa lớn khiến trời mát dịu hẳn.

IMG_6145
Cơn mưa lớn trải dài trên diện rộng đã xua tan không khí oi bức ở TPHCM trong những ngày qua.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ 15h30’ chiều cùng ngày, trên địa bàn các quận trung tâm và vùng ven TP.HCM như: quận 9, 2, Thủ Đức có mưa rất lớn kéo dài gần 1h đồng hồ đã khiến khí hậu dịu mát hẳn, xua tan cái nóng oi bức trong những ngày qua. 

Do gặp cơn mưa bất chợt nhiều người tham gia giao thông đã dừng đậu ngay dưới lòng đường để mặc áo và tìm kiếm áo mưa khiến các phương tiện lưu thông phía sau phải luồn lách né tránh. Cụ thể: trên đường Võ Văn Kiệt nhiều người đi đường không mang theo áo ưa đành tấp vội vào những đoạn vỉa hè có mái che, gầm cầu: Nguyễn Văn Cừ, cầu Chữ Y (quận 5), cầu Calmette (quận 1)… để núp mưa khiến các phương tiện lưu thông qua đây bóp còi inh ỏi để trốn chạy cơn mưa khá nặng hạt và bất ngờ.

Theo nhiều người dân thì đây là trận mưa hiếm hoi xảy ra tại TPHCM vào thời điểm này trong năm. "Hơn 5 năm tôi ở TP.HCM hiếm khi mới thấy có mưa vào giữa tháng 4, trời đang nắng bỗng mưa to bất chợt do không mang áo mưa nên đành núp mưa dưới gầm cầu chờ mưa tạnh", anh Nguyễn Đình Trí, ngụ quận 2) chia sẻ.

Cũng vì có cơn mưa "lạ", áo mưa được bán đắt như tôm tươi. “Trời đang nắng gay gắt, nhà còn tồn khá nhiều áo mưa đã cất vô kho từ năm trước, không ngờ ông trời hôm nay ban mưa to nên liền đem mang ra bán, chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ đã bán hết veo”, Chị Trang chủ một tiệm tạp hóa dưới chân cầu Thủ Thiện (quận Bình Thạnh) vui mừng cho hay.

IMG_6148
Nhiều người đi đường không mang áo mưa đành núp dưới gầm cầu tránh mưa khiến giao thông ùn tắc.

Tại khu vực ngoại thành, cơn mưa nặng hạt kéo dài gần 1h đồng hồ cũng khiến thời tiết đang nắng nóng trở nên mát mẻ dù trời mưa bất thường nhưng nhiều người đi đường vẫn phấn khởi vì thời tiết hạ nhiệt.

Theo dự báo thời tiết Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, trong tháng 4 có khoảng 3-4 đợt không khí lạnh tăng cường nhưng chủ yếu lệch đông tạo điều kiện cho áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng sang phía đông và đông nam. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có xu hướng thay đổi trục gây ra những nhiễu động trong đới gió đông trên cao ở phía nam. Những nhiễu động này theo đới gió đông trên cao di chuyển vào gây mưa trái mùa cho khu vực Nam Bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.