Xã hội

Người dân TP.HCM xếp hàng viếng Phó chủ tịch Lê Hòa Bình

31/03/2022, 15:59

Từ bên ngoài tới bên trong nhà tang lễ, người dân TP.HCM lặng lẽ xếp hàng dài viếng và tiễn đưa vị Phó chủ tịch UBND TP trẻ, tâm huyết...

Đúng 13h chiều, lễ viếng Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình bắt đầu diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM).

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo TP.HCM, các bộ, sở, ngành địa phương đã có mặt đưa tiễn.

Tham dự lễ viếng có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và nhiều lãnh đạo trung ương, TP.HCM và các tỉnh, thành...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới viếng, chia buồn cùng gia đình Phó chủ tịch Lê Hòa Bình

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao Thông, bên ngoài nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, có rất đông người dân đứng cầu nguyện cho Phó chủ tịch Lê Hòa Bình.

Bác Nguyễn Văn Hậu (70 tuổi), người dân sinh sống quận Gò Vấp có mặt ở đây, bày tỏ: "Tôi vô cùng thương tiếc một lãnh đạo trẻ, tài năng, tâm huyết. Một lần nữa xin được chia buồn cùng gia đình, người thân, cơ quan, đồng nghiệp, bạn hữu của ông. Xin được thắp nén tâm nhang".

Bên trong nhà tang lễ, khói nhang nghi ngút trong tiếng nhạc nỉ non của bài Hồn tử sĩ. Gia đình hai bên nội ngoại nghẹn ngào thắp nén hương tưởng nhớ về người chồng, người cha, người con, người cháu gặp nạn trên đường đi công tác.

Đoàn viếng đầu tiên là của Ban Tổ chức lễ tang, do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đi đầu. Ông Mãi và những người đồng sự, những người bạn cúi đầu, tưởng nhớ người đồng chí của mình, người có 26 năm gắn bó với TP.HCM.

Tiếp đó là các đoàn viếng của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tỉnh bạn, các Sở, ban ngành... Đi vòng quanh linh cữu, ai cũng bày tỏ sự thương tiếc vô hạn trước sự ra đi đột ngột của Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình.

Ở buổi tang lễ, những người đồng chí, đồng đội của ông Lê Hoà Bình ngồi ôn lại những kỷ niệm về ông. Là một người phụ trách các mảng đô thị, kinh tế, hạ tầng giao thông..., khối lượng công việc của Phó chủ tịch Lê Hoà Bình rất lớn. Mọi người nói về tần suất làm việc dày đặc và thời gian làm việc rất khuya của ông.

Một cán bộ của UBND TP.HCM chia sẻ về công việc hàng ngày của vị Phó chủ tịch: "Anh Bình thường có những cuộc họp từ chiều đến đêm hoặc làm việc đêm tại UBND TP. Những cuộc họp quá muộn như vậy thì tổ hậu cần của Văn phòng UBND TP.HCM đều chuẩn bị bánh mì, bánh bao… để tiếp sức cho anh và các thành viên. Lãnh đạo các Sở, ngành và các quận, huyện không lạ gì những bữa tối như thế này".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết sổ tang viếng ông Lê Hòa Bình

Trong cuốn sổ tang, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: “Thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, một cán bộ trẻ năng động, có nhiều đóng góp phát triển TP.HCM - không còn nữa! Tôi xin chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy - HĐND - UBND TP.HCM và tang quyến đồng chí Lê Hòa Bình.

Mong ở suối vàng đồng chí yên giấc ngàn thu - Vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết vào sổ tang.

Đau xót trước sự ra đi đột ngột của ông Lê Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên viết: “Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm. Một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị. Một đảng viên tận tụy, khiêm nhường dám xả thân, một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả.

Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình “Bình Oxy” để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình.

Mong đồng chí yên lòng, thanh thản và ra đi về cõi vĩnh hằng. Xin được chia buồn sâu sắc cùng gia quyến”, Bí thư Thành ủy TP.HCM ghi trong sổ tang.

img

Bí thư Thành ủy TP.HCM đau đớn viết vào sổ tang.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đau đớn tiễn biệt ông Lê Hòa Bình, ghi vào cuốn sổ tang: “Ban cán sự Đảng và UBND TP.HCM vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM.

Đau đớn vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, người cán bộ lãnh đạo thành phố trách nhiệm, năng động, tận tụy với công việc, sâu sát cơ sở, gần dân, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM.

Cán bộ và nhân dân TP.HCM sẽ luôn nhớ về đồng chí mỗi khi trở lại Bến Bạch Đằng, thăm Cột cờ Thủ Ngữ hay đi qua những không gian xanh nơi mà đồng chí cùng anh em dày công xây dựng.

Đau đớn tiễn biệt anh Lê Hòa Bình (anh Bảy Bình) - người bạn, người đồng nghiệp chân thành, giản dị, gần gũi, sống trọn nghĩa vẹn tình với anh em, đồng nghiệp.

Chúng tôi sẽ giữ mãi những hình ảnh, tình cảm tốt đẹp của anh dành cho mọi người. Chúng tôi sẽ quan tâm, chia sẻ, chăm lo gia đình, chị Hương và hai cháu khi vắng anh.

Thương quý vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, nỗ lực hết sức mình để tiếp tục các ý tưởng, các kế hoạch còn dở dang của đồng chí để xây dựng TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là đô thị có chất lượng sống tốt.

Mong đồng chí an lòng yên nghỉ! Thành kính chia buồn sâu sắc với gia đình, chị Hương và hai cháu!”.

img

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đau đớn viết vào cuốn sổ tang.

>>> Một số hình ảnh tại Lễ viếng Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình:

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viếng, chia buồn cùng gia đình trước sự ra đi của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM Lê Hòa Bình.

img

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại lễ viếng

img

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Trưởng ban tổ chức lễ tang ông Lê Hoà Bình.

img

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cùng nguyên lãnh đảo Đảng, nhà nước tới viếng

img

Lãnh đạo TP.HCM chia buồn với gia quyến ông Lê Hòa Bình

img

Gia đình ông Lê Hoà Bình tại tang lễ

img

Gia đình ông Lê Hoà Bình nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của ông

img

Người thân động viên gia đình ông Lê Hoà Bình

img

Đoàn người tới viếng ông Lê Hoà Bình

img

Bên ngoài nhà tang lễ, đoàn người tới viếng xếp hàng dài vào viếng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình sinh ngày 1/4/1970 tại xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). Trong quá trình công tác, ông Lê Hoà Bình đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong các năm 2015, 2017 và nhiều bằng khen của các bộ, ngành Trung ương. Ông được tặng Huy hiệu TP.HCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình có trình độ thạc sĩ Xây dựng dân dụng và công nghiệp, cử nhân kinh tế, cao cấp lý luận chính trị.

Từ năm 1994-2014, ông Lê Hòa Bình trải qua các vị trí công tác ở Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, Công ty Xây dựng Rodio, Công ty Kiểm định xây dựng Sài Gòn, Ban quản lý dự án Nâng cấp đô thị TP.HCM, Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM.

Tháng 12/2014, ông làm Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM. Tháng 10/2015, trở thành Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020. Tháng 3/2016, đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND quận 7, TPHCM.

Ngày 26/4/2019, ông làm Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM. Từ tháng 10/2020, ông Lê Hòa Bình được bầu vào Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tháng 12/2020, ông được phân công giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.