Người dân ùn ùn đổ ra bến xe, ga tàu trước kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ

08/04/2022, 18:37

Chiều nay (8/4), người dân ùn ùn ra các bến xe, ga tàu trên địa bàn Hà Nội để về quê nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

img

Theo thông báo chính thức từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay người lao động sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày. Người lao động sẽ được nghỉ liên tục thứ bảy, chủ nhật và nghỉ bù vào thứ hai.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại Hà Nội từ 17h chiều nay (8/4), lượng khách đổ về các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm và trên các tuyến đường cửa ngõ đông đúc hơn khi cuộc sống bình thường đang dần trở lại sau dịch bệnh.

img

Tại bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm khu vực xe khách hoạt động của các nhà xe đã nhộn nhịp hơn.

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, dịp nghỉ lễ này kéo dài 3 ngày. Hôm nay dự kiến có khoảng hơn khoảng hơn 500 lượt xe tương đương với hơn 3 nghìn hành khách, khoảng 50% so với trước dịch. Hành khách chủ yếu đi 4 tỉnh Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình.

img

Chủ nhà xe tuyến Giáp Bát - BX Vĩnh Trụ cho biết bản thân và nhiều nhà xe tại bến phấn khởi vì lượng khách đã tăng hơn so với trước. Trong ảnh tuyến xe trước khi xuất bến của nhà xe này đã khá đông đúc.

img

Ông Lý Trường Sơn - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, tình hình dịch bệnh được kiểm soát nên sản lượng hành khách tới bến xe có tăng hơn nhưng chỉ đạt khoảng 50% so với trước dịch bệnh. Cụ thể trong ngày hôm nay bến xe dự kiến khoảng hơn 400 lượt xe xuất bến, tương đương gần 2 nghìn hành khách. Để chuẩn bị lượt xe tăng cường phục vụ nhu cầu của hành khách, ông Sơn thông tin, đã có nhiều nhà xe đi tỉnh Phú Thọ, đi các điểm du lịch ở Quảng Ninh, SaPa đăng ký xe tăng cường để sẵn sàng phục vụ.

img

Như hầu hết thời điểm bắt đầu các đợt nghỉ lễ, chiều nay, tại khu vực cửa ngõ phía nam Hà Nội (đường Giải Phóng, Giáp Bát, đường Ngọc Hồi hướng từ Bến xe Nước Ngầm đi quốc lộ 1A cũ), dòng người và phương tiện nêm chật cứng.

img

Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì đường ken cứng phương tiện

img

Đường Nguyễn Xiển hướng đi Nguyễn Trãi, các phương tiện nhích từng chút một lúc 17h53

img

Đường Khuất Duy Tiến hướng đi bến xe Mỹ Đình giao thông đông đúc, nhiều ô tô cá nhân

img

Tại ga Hà Nội chiều nay, chỉ duy nhất có chuyến tàu SE5 xuất phát lúc 15h45 đi TP.HCM. Mặc dù chưa kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước khi bước vào đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhưng khách đi tàu vẫn đông. Trong ảnh hành khách tàu SE5 chờ kiểm soát vé trước khi ra ga, đi tàu

img

Bà Trần Thị Thanh Hương, Phó trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: Các chuyến tàu lập thêm chủ yếu khởi hành vào tối nay và sáng mai nên lượng khách về ga chiều nay quá đông. Đáng mừng, sau hàng tháng tàu vắng vì ảnh hưởng dịch Covid-19, các chuyến tàu dịp này, kể cả tàu tăng cường gần như kín chỗ.

img

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp này, Tổng công ty Đường sắt VN đã chạy tàu tăng cường trên các tuyến. Riêng tại ga Hà Nội có các tàu đi Quảng Bình, Vinh, Hải Phòng và Lào Cai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.