Xã hội

Người đăng tin “tử vong do ăn sò lụa đỏ” bị đề nghị xử lý

15/10/2019, 10:00

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau đề nghị xử lý chủ tài khoản Facebook thông tin thất thiệt “tử vong do ăn sò lụa” gây hoang mang dư luận.

img
Sò lụa đỏ được các tiểu thương ở Cà Mau nhập về từ 2 tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận. Ảnh minh họa

Liên quan thông tin đăng tải trên mạng xã hội Facebook cho rằng, ăn sò lụa đỏ tử vong, ngày 15/10, tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã có thông tin chính thức về loại hải sản trên.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, sau khi khảo sát, nắm tình hình trên địa bàn huyện Trần Văn Thời cho thấy, địa phương này có nhiều điểm bán sò lụa đỏ, mỗi ngày tiêu thụ từ 3-7 tấn. Tuy nhiên, địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc hay tử vong do ăn loại hải sản này. Đồng thời, khẳng định thông tin đăng tải trên Facebook là không có thật.

Nguồn hàng được các tiểu thương buôn bán được nhập chủ yếu ở 2 tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận. Sò lụa đỏ có từ lâu, nhưng 6 tháng gần đây do sản lượng cao nên nhập về số lượng lớn.

Qua khảo sát một số tiểu thương bán sò lụa đỏ trên địa bàn TP Cà Mau cũng cho thấy, các tiểu thương này nhập sò lụa đỏ từ Bình Thuận về bán lại với giá 25.000 đồng/kg. Ngoài ra, 1 số huyện khác ở Cà Mau cũng nhập sò lụa đỏ về bán. Và đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong như thông tin Facebook đăng tải.

Vì vậy, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh này xem xét, xử lý nghiêm chủ tài khoản facebook thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang và ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin: "Tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau có 1 người tử vong, 3 người đang cấp cứu" do ăn sò lụa đỏ ngoại lai khiến người dân hoang mang lo lắng. Ngay sau khi phát hiện, Sở TT&TT tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh này phối hợp làm rõ thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.