Ứng dụng

Người giàu nhất nước Nga đầu tư vào Uber

26/01/2016, 14:36

Tỷ phú Nga Alisher Usmanov là một trong những nhà đầu tư của dịch vụ gọi taxi Uber tại Nga.

Ông Alisher Usmanov là Chủ tịch Tập đoàn USM Holdi
Tỷ phú Alisher Usmanov liên tục giữ vị trí người giàu nhất nước Nga

Tỷ phú Nga Alisher Usmanov là một trong những nhà đầu tư của dịch vụ gọi taxi Uber tại Nga - tờ Itar-tass tiết lộ hôm 25/1.

Được biết, ông Alisher Usmanov là Chủ tịch Tập đoàn USM Holdings - Tập đoàn quốc tế tham gia vào rất nhiều lĩnh vực: Khai mỏ, kim loại, viễn thông, mạng và truyền thông đại chúng. Các cổ đông lớn của USM là Alisher Usmanov, Vladimir Skoch và Farhad Moshiri.

Trong đó, tỷ phú Alisher Usmanov từng đầu tư vào Apple, Facebook, Alibaba và các công ty công nghệ cao khác. Bản thân ông Alisher Usmanov liên tục giữ vị trí người giàu nhất nước Nga và từng giữ vị trí “người giàu nhất thế giới” với tổng giá trị tài sản 13,3 tỷ bảng (tương đương 20,3 tỷ USD) năm 2013.

Tuy nhiên, mới đây, do ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của phương Tây cũng như biến động giá dầu sụt giảm, tỷ phú Usmanov mất 4,5 tỷ USD, chia tay ngôi vị người giàu nhất nước Nga năm 2015. Uber là công ty cung cấp phần mềm gọi taxi đang được ưa chuộng trên thế giới. Hãng này đã cung cấp dịch vụ tại 350 thành phố ở 64 quốc gia trên thế giới.

Tại Nga, công ty này bắt đầu hoạt động từ năm 2013. Tháng 10/2015, Uber cho biết kế hoạch mở dịch vụ ở tất cả các thành phố lớn tại Nga trong năm nay.  Tuy nhiên, về thông tin USM đầu tư, cả hai tập đoàn đều từ chối bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.