Bóng đá

Người giúp bóng đá Việt Nam tìm được "viên ngọc quý" sắp nhận trái đắng?

20/04/2021, 07:00
image

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng được cho là sắp rời ghế sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng đất Cảng.

img

Ông Trần Mạnh Hùng (áo xanh) trong ngày Văn Lâm gia nhập CLB Thái Lan Muangthong United

Chiều 19/4, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng có cuộc họp với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Hải Phòng, Công ty CP Thể thao Hải Phòng, CLB Hải Phòng.

Theo nội dung ghi trên giấy mời, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng sẽ nghe báo cáo về tình hình tập luyện, thi đấu của CLB Hải Phòng.

Kết quả cuộc họp chưa được công bố chính thức nhưng một vài nguồn tin rò rỉ cho hay đội bóng đất Cảng có thể biến động nhân sự ở thượng tầng.

Không loại trừ trường hợp ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng rời ghế, nhường vị trí này cho người khác.

Trước đó, ông Hùng bị chính CĐV Hải Phòng căng băng rôn phản đối trên khán đài, đòi ông từ chức khi chứng kiến CLB Hải Phòng thi đấu nhợt nhạt.

Ngoài 2 trận mở màn chơi khởi sắc, Hải Phòng thể hiện phong độ yếu kém, thiếu ổn định và đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng V-League 2021.

Hiện Hải Phòng có 11 điểm, đứng thứ 10 nhưng chỉ hơn đội bét bảng Hà Tĩnh 2 điểm. Nên nhớ, hồi đầu mùa, lãnh đạo TP Hải Phòng đã giao chỉ tiêu đội bóng đất Cảng phải lọt top 3.

Để phục vụ cho chỉ tiêu này, TP Hải Phòng đã giải ngân 40 tỷ nhằm đảm bảo các hoạt động của đội bóng. Đây cũng là đội bóng duy nhất tại V-League sống hoàn toàn nhờ tiền ngân sách.

Với vai trò người đứng đầu CLB, ông Hùng đương nhiên phải chịu trách nhiệm cho những thành tích yếu kém của đội bóng dưới quyền.

Thực tế, vài năm qua, CLB Hải Phòng dưới sự điều hành của ông Hùng để lại khá nhiều bất cập.

Ví dụ như sân Lạch Tray không đủ tiêu chuẩn thi đấu, thiếu ánh sáng. Mới đây còn được trưng dụng để trồng rau, nuôi gà, chó.

Hệ thống đào tạo trẻ của Hải Phòng cũng gần như bị tê liệt dưới thời ông Hùng trong khi đội 1 càng chơi càng xuống cấp, mùa trước suýt chút nữa phải xuống hạng.

Năm 2019, CLB Hải Phòng còn dính vào vụ lùm xùm liên quan tới hợp đồng với tiền đạo Errol Stevens và phải bồi thường 200 nghìn USD cho chân sút Jamaica.

Theo ông Dũng, Trưởng đoàn CĐV Hải Phòng, những năm đầu ông Hùng về nắm đội, Hải Phòng cũng có những thành tích nhất định. Tuy vậy, vài năm trở lại đây, ông Hùng bận việc gia đình nên không chăm chút được cho đội bóng.

Ông Dũng cũng tiết lộ, ông Hùng mùa trước đã xin nghỉ để lo việc gia đình nhưng Hải Phòng chưa tìm được người thay nên ông Hùng vẫn tại vị cho tới nay.

Về các băng rôn phản đối ông Hùng trên khán đài, ông Dũng khẳng định đây chỉ là hành động tự phát của một vài CĐV chứ không phải là ý chí của toàn thể người hâm mộ Hải Phòng.

Ở nhiệm kỳ của mình, ông Hùng cũng tạo ra được một vài dấu ấn nhất định. Đáng kể nhất là khả năng nhìn người của ông nhiều lần giúp Hải Phòng có cầu thủ tốt với giá rẻ, thậm chí miễn phí.

Người đứng đầu đội bóng đất Cảng chính là người dang tay chào đón Đặng Văn Lâm, trao cho anh cơ hội chơi bóng ở V-League sau khi trở về Việt Nam chơi bóng.

Sau này, Văn Lâm trở thành ngôi sao sáng giá nhất đội, góp mặt trên tuyển và được bán cho Muangthong United (Thái Lan) với giá 500 nghìn USD, mức giá kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, Văn Lâm vẫn là người gác đền số 1 của đội tuyển Việt Nam. Anh mới gia nhập CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.