Bóng đá

Người hâm mộ Thái Lan có hành động lạ với thủ môn đội nhà

25/11/2021, 21:04

Thủ thành Kawin Thamsatchanan bị cổ động viên Thái Lan tẩy chay vì được gọi lên tuyển khi không có phong độ cao.

Hôm 24/11, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã công bố danh sách 30 cái tên được triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

img

Thủ thành Kawin Thamsatchanan bị cổ động viên nhà tẩy chay

Những cầu thủ được triệu tập lần này đều là những gương mặt nổi bật như: Theerathorn Bunmathan, Chanathip Songkrasin, Thanawat Suengchitthawon hay Jonathan Khemdee.

Tuy nhiên, trong số những người được HLV Polking triệu tập có một cái tên khiến cổ động viên “voi chiến” phải bất ngờ đó là thủ thành Kawin Thamsatchanan.

Từ khi gia nhập OH Leuven vào năm 2019, Kawin mới có 1 lần ra sân ở giải VĐQG Bỉ.

Kể cả thời gian thi đấu cho CLB Consadole Sapporo theo dạng cho mượn, Kawin cũng chỉ có 2 lần bắt chính ở các trận đấu cúp.

Dù thủ thành sinh năm 1989 ít thi đấu nhưng HLV Polking vẫn quyết định loại Patwat Khammai và Worawut Srisupha - những người đang có phong độ cao để lựa chọn Kawin cho AFF Cup sắp tới.

Sau quyết định này của nhà cầm quân người Brazil, nhiều cổ động viên của đội bóng xứ chùa vàng đã lên tiếng tẩy chay thủ thành Kawin Thamsatchanan.

“Việc lựa chọn này hoàn toàn không rõ ràng. Những người đang thi đấu tốt trong nước sao không được chọn, mà lại đưa một thủ môn suốt 2 năm qua chỉ được ra sân tổng cộng 3 lần để dự AFF Cup”, một người hâm mộ bày tỏ.

Một người khác lại thể hiện sự bức xúc ngay trong phần bình luận trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan: “Anh ta đang thi đấu rất tệ. Đồng ý sự kinh nghiệm của anh ta trong quá khứ. Nhưng Kawin không thể ngồi trên cỗ máy thời gian để thi đấu”.

Trước sự phản đối của cổ động viên nhà, HLV Polking đã lên tiếng: “Nhiều người có thể nghi ngờ về quyết định triệu tập Kawin Thamsatchanan của tôi, nhưng tôi hiểu rất rõ về anh ấy.

Anh ấy từng là đội trưởng của đội hình vô địch AFF Cup 2 năm liên tiếp. Sự chuyên nghiệp và thái độ tuyệt vời trong tập luyện của Kawin là thứ sẽ giúp ích cho chúng tôi".

Dự kiến, tuyển Thái Lan sẽ có khoảng 7 ngày để hội quân trước khi chính thức bước vào giải đấu tại Singapore trong tháng 12 tới.

Tại AFF Cup 2020, thầy trò HLV Polking nằm ở bảng A với Myanmar, Philippines, Singapore và Timor Leste.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.