Ẩm thực

Người Hàn Quốc đón năm mới không thể thiếu những món này

26/01/2020, 19:00

11 món ăn dưới đây là "linh hồn" của ẩm thực Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán. Các món ăn không chỉ có hương vị ngon, tạo hình bắt mắt mà còn mang theo hy vọng của người dân xứ sở kim chi về một năm mới may mắn, hạnh phúc.

1. TTEOKGUK (Súp bánh gạo)

img

Tteokguk là món canh năm mới của Hàn Quốc. Hình dạng của bánh gạo giống như đồng tiền kiểu Hàn Quốc cũ, vì vậy món súp này có ý nghĩa biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

2. MANDUGUK (Súp bánh bao)

img

Manduguk là một thay thế tteokguk ở một số vùng của Hàn Quốc. Nhiều gia đình còn có cách tạo ra một phiên bản lai của manduguk (còn gọi là tteok manduguk) bằng cách thêm một số bánh gạo.

3. MANDU

img

Mandu là một cách tuyệt vời khác để sử dụng một số kimchi đã để lâu của bạn. Nhiều gia đình tự làm mandu để thêm vào các món súp. Sự lựa chọn của nhiều gia đình là mảnh thịt lợn.

4. JEON

img

Jeon là tên gọi chung cho các loại cá, thịt, rau củ đã được nêm sẵn sau đó chiên lên cùng bột và trứng. Jeon có thể được làm từ cá, thịt, gà vịt, hải sản, rau, được ăn như món khai vị, món ăn kèm hoặc món nhậu.

5. PYOGO BEOSEOT-JEON (Nấm Shiitake nhồi bông )

img

Đây là một công thức jeon phổ biến khác và cũng là một trong những món ăn đặc biệt được yêu thích trong các ngày lễ hội Hàn Quốc - lễ hội thu hoạch của Hàn Quốc (Chuseok) và ngày đầu năm mới (Seollal).. Chúng được làm từ các loại thịt giàu protein nên rất ngon và tốt cho sức khỏe

6. BULGOGI (Thịt bò BBQ)

img

Bulgogi là một loại thịt bò ướp ngọt và mặn của Hàn Quốc. Đây là một trong những thực phẩm truyền thống nổi tiếng nhất của Hàn Quốc và nó đã tồn tại hàng ngàn năm. Cách làm món Bulgogi thay đổi theo thời gian và từng vùng cũng có cách làm khác nhau. Bạn có thể làm món bulgogi ngọt nhẹ, thơm, khói, ngon ngọt và mềm để bữa tiệc cuối năm thêm hấp dẫn.

7. GALBI JJIM (Sườn om)

img

Galbi jjim là món sườn om Hàn Quốc cực kỳ mềm và ngon. Món ăn thường được phục vụ trong các ngày lễ hội như ngày tết của người Hàn Quốc và ngày lễ hội thu hoạch, vào sinh nhật hoặc trong tiệc cưới. Nó được phủ nước sốt mềm, mặn, ngọt và hạt dẻ hoặc táo tàu. Nó cực kỳ gây nghiện, chắc chắn là một trong những món ăn nổi bật trong thời gian này.

8. JAPCHAE (Mì xào Hàn Quốc)

img

Ban đầu Japchae chỉ là món rau trộn, không hề có mì. Nhưng ngày nay, điểm nổi bật chính của món ăn là mì thủy tinh Bounchy, cùng với các loại rau nhiều màu sắc và thịt dày. Đây là món khai vị và món ăn phụ rất nổi tiếng của Hàn Quốc.

9. YAKSIK (Gạo ngọt Hàn Quốc với trái cây và các loại hạt khô)

img

Yaksik là một trong những món ăn bạn sẽ ăn vào rằm đầu tiên của năm mới. Tuy nhiên, nó cũng thường được phục vụ trong các dịp lễ hội khác như ngày đầu năm mới của Hàn Quốc, lễ hội thu hoạch của Hàn Quốc, trong tiệc cưới hoặc trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60. Yaksik là một trong những món tráng miệng Hàn Quốc hoàn hảo cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ và thậm chí thích hợp để làm quà tặng.

10. SUJEONGGWA (Đồ uống quế Hàn Quốc)

img

Sujeonggwa là một thức uống tráng miệng truyền thống phổ biến. Đồ uống với mùi thơm kết hợp từ gừng, quế và một ít đường, vì vậy nó ngọt và có vị đắng nhẹ. Sujeonggwa rất tốt cho hệ tiêu hóa

11. SIKHYE (Thức uống gạo ngọt Hàn Quốc)

img

Sikhye là một thức uống truyền thống phổ biến khác của Hàn Quốc thường được thưởng thức trong các ngày lễ hội tại Hàn Quốc. Hương vị ngọt vừa phải và mùi lúa mạch độc đáo của nó được nhiều người ưa thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.