Bóng đá

Người kế nhiệm thầy Park tung “đòn gió” trước tứ kết U23 châu Á

11/06/2022, 17:34

HLV Gong Oh-kyun cho biết ông có phương án chiến thuật mới để cầu thủ phát huy hết khả năng.

Chiều 11/6 đã diễn ra cuộc họp báo trước trận tứ kết giải U23 châu Á 2022 giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út.

img

HLV Gong Oh-kyun trong buổi họp báo trước trận tứ kết U23 châu Á

Về lực lượng của U23 Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun chia sẻ ngoài chấn thương của Văn Toản, toàn đội đều sẵn sàng xung trận.

“Chúng tôi mất một thủ môn là Nguyễn Văn Toản vì chấn thương, nhưng vẫn còn 22 cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu này. Tôi có kế hoạch mới để họ phát huy hết khả năng. Chúng tôi sẽ cố gắng”.

U23 Ả Rập Xê Út là đương kim á quân, được đánh giá cao về cả lực lượng lẫn lối chơi nhưng ông Gong không hề e ngại.

“Ả rập Xê út thật sự rất mạnh. Họ vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào. Khi còn làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia, tôi từng va chạm nên biết đối thủ này. Chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng hơn. Chúng tôi phải chơi một trận tốt nhất có thể”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, dù đối thủ ở đẳng cấp cao hơn nhưng ông không muốn học trò chơi tử thủ.

“Tôi nghĩ đội đang chuẩn bị, tập luyện tốt. Ả Rập Xê Út rất mạnh nên chúng tôi tất nhiên sẽ chuẩn bị thật tốt cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chúng tôi không e ngại. Chúng tôi cũng sẵn sàng cho phương án tấn công”.

Ông Gong chia sẻ thêm, ông và BHL sẽ chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra, kể cả thi đấu luân lưu 11m.

“U23 Việt Nam không có gì phải e ngại và đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 Ả Rập Xê Út”, người kế nhiệm thầy Park quả quyết.

Về phần mình, đội trưởng Việt Anh cho biết, HLV Gong Oh-kyun đã chuẩn bị cho toàn đội thể trạng và tinh thần tốt nhất trước trận đấu ngày mai.

“Đã có mặt ở tứ kết thì đội nào cũng mạnh theo cách của họ. U23 Ả rập Xê út cũng vậy. Quan trọng nhất là chúng tôi phải thi đấu tốt và tuân thủ chiến thuật của BHL đề ra.

Tôi đã xem qua video về các cầu thủ Ả Rập Xê Út, thấy họ nhanh và khéo. Tôi nghĩ rằng U23 Việt Nam phải cố gắng chơi cùng nhau, bọc lót cho nhau để cắt những đường chọc khe và đua tốc độ của đối thủ”.

Theo lịch, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út diễn ra lúc 23h ngày 12/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.