Showbiz

Người mẫu Trung Quốc chê phở Việt Nam "mùi hôi chân" nhận “trái đắng"

25/08/2020, 21:17

Sau khi xin lỗi vì chê Phở của Việt Nam có “mùi phân chân” và “hôi”, tài khoản mạng xã hội của Silves Chao biến mất đột ngột.

img
Silves Chao gây phẫn nộ khi chê món Phở của Việt Nam

Ngày 21/8, người mẫu Trung Quốc Silves Chao khiến dân mạng Việt phẫn nộ khi chê món Phở có “mùi phân chân” và “hôi”. Đa phần khán giả Việt Nam và nước ngoài đều bày tỏ thái độ không thể chấp nhận cách chia sẻ về một món ăn đặc trưng của một quốc gia của nam người mẫu sinh năm 1991.

“Mỗi quốc gia có một đặc điểm riêng biệt. Không ăn được không có nghĩa là có quyền miệt thị đồ ăn của người khác", “Cách hành xử không ra dáng người nổi tiếng tí nào”,... là một số bình luận của người dùng mạng.

Ngay sau khi nhận "gạch đá" từ cư dân mạng, Silvers đã lập tức xóa bài viết trên. Sáng 23/8, Silves lên tiếng giải thích trên các trang cá nhân Weibo, Facebook đến Instagram. Theo đó, nam idol cho biết anh khẳng định mọi người hiểu sai ý của mình.

“Đây là lần đầu tiên tôi ăn phở có mùi đặc biệt, sau khi ngẫm lại thì có thể do nước mắm hoặc nguyên nhân khác, nhưng tôi thì chưa tìm hiểu kỹ mà đã nói rồi. Tôi gửi lời xin lỗi đến người Việt Nam vì sơ suất lỡ miệng của mình”, Silvers viết.

img
Lời xin lỗi của Silves Chao

Bên cạnh đó, anh cũng giải thích thêm bài đăng là lời góp ý tới cửa hàng ăn chứ không hề có ý xúc phạm tới đồ ăn Việt Nam. Dù giải thích nhiều lần nhưng lần "lỡ miệng" của Silves khiến cộng đồng mạng giận dữ, hình ảnh của anh qua đó cũng hạ nhiệt và mất đi phần lớn người hâm mộ.

Trong diễn biến mới nhất, tài khoản Facebook, Weibo của Silvers đột ngột biến mất không lý do. Hiện, tài khoản Instagram của nam người mẫu vẫn được tìm thấy. Song, anh không giải thích thêm.

img
img

Silves Chao (tên thật: Châu Kiện Huy) hiện đang sống ở Hàng Châu, Trung Quốc. Sở hữu ngoại hình soái ca cùng dáng người chuẩn mẫu, Silves đang là một trong số nam idol đình đám với lượng người theo dõi hùng hậu trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau phát ngôn về phở Việt Nam, dân mạng đồng loạt quay lưng với anh. Đơn cử, Instagram của anh giảm từ hơn 85.000 theo dõi xuống còn hơn 84.000 người theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.